ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผงะ งูเหลือมเลื้อยเข้าบ้าน จะกินแมว 6 ตัว จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี ถึงกับผงะ พบงูเหลือมตัวใหญ่ความยาวประมาณ 6 เมตร เลื้อยข้ามกำแพง จะเข้ามากินแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้าน 6 ตัว ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับนำไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ 30 ช่วยกันจับงูเหลือมตัวใหญ่ ที่กำลังเลื้อยอยู่บนกำแพง เพื่อที่จะข้ามเข้ามาในบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามจะใช้อุปกรณ์ไม้ง่าม และเชือกคล้องคอ แต่งูเหลือมตัวนี้ไม่ยอมให้จับเลื้อยหนี จนต้องเรียกเพื่อนมาอีกคนเพื่อช่วยกันจับและต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงจับได้ โดยมีความยาวประมาณ 6 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กิโลกรัม เจ้าของบ้านเชื่อว่า งูเหลือมตัวนี้น่าจะเข้ามากินแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้าน 6 ตัว แต่ออกไปเห็นเสียก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยจับได้ โดยที่ยังไม่ได้กินแมว และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่งูเหลือมเลื้อยเข้ามาจะกินแมว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็บอกว่าไม่เคยเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เท่าตัวนี้มาก่อน

หลังจับได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็ได้นำงูเหลือมตัวนี้ไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติ พร้อมทั้งฝากเตือนหากใครที่พบงู ตัวเงินตัวทอง หรือสัตว์อื่น ๆ เข้ามาในบ้านอย่าจับเอง ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หรือคนที่มีความรู้ไปช่วยจับ ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark