ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โพลไม่เชื่อ รัฐบาลสลายขั้ว ลดความขัดแย้งได้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นิด้าโพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน พบว่าส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่ารัฐบาลสลายขั้ว จะสามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองได้

นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนจำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง เรื่อง ความขัดแย้งทางการเมือง สลายหรือยัง? พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 87.63 ไม่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มการเมืองใด ๆ ส่วนที่เหลือ มีทั้งเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช. กลุ่มพันธมิตรฯ กลุ่มกปปส. และกลุ่มสามนิ้ว

ขณะที่ความคิดเห็นต่อการจัดตั้งรัฐบาลพิเศษสลายขั้ว ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น พบว่ากลุ่มตัวอย่างกว่าร้อยละ 36.72 ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลสลายขั้ว ไม่เชื่อว่าจะช่วยลดความขัดแย้งได้ แต่รองลงมา ร้อยละ 20.61 ระบุว่า เห็นด้วยมากที่จะมีลดความขัดแย้ง ขณะที่ร้อยละ 20.53 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย

ส่วนกรณีการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ร้อยละ 30.76 ไม่เห็นด้วยว่าจะช่วยลดความขัดแย้งได้ รองลงมา ร้อยละ 27.02 เห็นด้วยมาก อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความขัดแย้งระหว่างกลุ่มทางการเมืองในอนาคต กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ร้อยละ 39.39 เชื่อว่าจะเกิดขึ้นระหว่างกลุ่มเสื้อส้ม กับ ทุกกลุ่ม และมีร้อยละ 24.89 ที่คิดว่าจะไม่มีความขัดแย้งทางการเมืองอีกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark