ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

3 คู่พี่น้อง รมต.

ข่าวภาคค่ำ - ถ้าเป็นไปตามโผ ครม.ที่ออกมา มีประเด็นที่น่าสนใจคือ จะมี 3 คู่พี่น้องที่คนหนึ่งได้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ ส่วนอีกคนจะเข้ามาแทนที่เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลเศรษฐา

เริ่มจากคู่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับน้องชาย พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โควตารัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ผู้พี่รับตำแหน่งรองนายกฯ ส่วนน้องชายมีข่าวว่าจะเป็นว่าที่ รองนายกฯ ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อีกสองคู่มาจากพรรคภูมิใจไทย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่ากันว่ารับโควตารัฐมนตรีแทนนายศักดิ์สยาม ที่อยู่ระหว่างถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

อีกคู่หนึ่ง เป็นพี่ชาย น้องสาวตระกูลไทยเศรษฐ์ มีข่าวว่า นายชาดา เต็งมาในตำแหน่งว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งความจริงมีชื่อติดโผในตำแหน่งนี้มาตั้งแต่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ แต่ตอนนั้นถูกโจมตีหนักภาพลักษณ์เจ้าพ่อ สุดท้ายถอดใจ ส่งน้องสาว นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ลดแรงเสียดทานทางการเมือง หากเป็นไปตามโผก็จะได้นั่งในตำแหน่งเดิมที่เคยหวังไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark