ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ตลาดชายแดนช่องสะงำคึกคัก รับ 2 นายกฯ ใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร จะพาไปดูเศรษฐกิจชายแดนไทย-กัมพูชา ตอนนี้เริ่มคักคัก หลังจากทั้งประเทศได้ นายกฯ คนใหม่ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

ตลาดชายแดนช่องสะงำคึกคัก รับ 2 นายกฯ ใหม่ จ.ศรีสะเกษ
พ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและชาวกัมพูชา ต่างนำสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ พืชผัก ผลไม้ อาหารทะเล เนื้อสัตว์มาซื้อขายแลกเปลี่ยนกันที่ตลาดนัดเมืองใหม่ช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากทั้งไทยและกัมพูชา ต่างมีนายกรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งตลาดแห่งนี้ ราคาจะถูกกว่าตลาดฝั่งกัมพูชา

พ่อค้าทั้งไทย และกัมพูชา บอกว่า ช่วงโควิด19 เศรษฐกิจซบเซาไปมาก แต่ช่วงนี้กลับมาฟื้นตัวดีขึ้นกว่าเดิม เชื่อว่า การที่ทั้ง 2 ประเทศ มีนายกคนใหม่ จะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่น ทำให้การค้าขายดีขึ้น คาดว่าในอนาคต ตลาดแห่งนี้จะสานต่อเป็นเมืองเศรษฐกิจ เพื่อประโยชน์ของชาวไทยและกัมพูชา

เจ้าของเขียงหมูจัดโพรโมชันวันเกิด ขายหมู กก.ละ 100 บาท จ.ปราจีนบุรี
ที่บริเวณ 3 แยกบ้านทุ่งแฝก ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นางสาวรุ่งฤทัย ประชุมคุณ อายุ 47 ปี และนายธนาวุธ ภูริศิรินนท์ อายุ 49 ปี เจ้าของเขียงหมู "ฟ้าใสหมูสด"ได้จัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้ลูกค้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ด้วยการขายเนื้อหมูกิโลกรัมละ 100 บาท สวนกระแสกับราคาหมูแพงในช่วงใกล้สารทจีน ซึ่งตอนนี้ราคากิโลกรัมละเกือบ 200 บาท 

โดยแจกบัตรคิวให้กับผู้ที่เข้ามาซื้อหมู จำกัด1 คน ซื้อได้คนละ 3 กิโลกรัม เพื่อกระจายสินค้าให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด เบื้องต้นเตรียมหมูไว้ 45 ตัว แต่ถ้าไม่พอเจ้าของก็จะสั่งหมูมาเพิ่มอีก

เจ้าภาพใช้ข้าวสารอาหารแห้งแทนดอกไม้สดหน้าโลงศพ จ.สตูล
ที่วัดสตูลสันตยาราม อำเภอ เมือง จังหวัดสตูล ที่มีการจัดงานศพ คุณไพเราะ หมื่นหาญ อายุ 79 ปี ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งลูก ๆ ต่างมีความเห็นที่จะสร้างบุญให้แม่ ด้วยนำข้าวสารอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โจ๊กสำเร็จรูป มาประดับตกแต่งหน้าโลงศพแทนดอกไม้สด เพื่อส่งต่อให้กับคนยากจนได้ ถือเป็นการทำบุญส่งให้แม่ครั้งสุดท้าย

สำหรับการจัดแบบนี้ นอกจากมีประโยชน์แล้ว ยังลดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะการตกแต่งด้วยดอกไม้สดจะแพงกว่าอาหารแห้งมาก แต่ความสวยงามไม่ต่างกัน แถมประโยชน์ คือ ผู้ตายได้บุญกุศล คนเป็น ก็ได้กินได้ใช้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark