ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวสนุก สุขภาพดี ที่ระนอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เอาใจสายเที่ยว และสายสุขภาพ เที่ยวอย่างไรให้สุขภาพดี ตาม คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ไปที่จังหวัดระนอง

ก่อนแช่น้ำร้อน ต้องคัดกรอง วัดความดัน ก่อน ถ้าความดันสูง เจ้าหน้าที่จะได้แนะนำวิธีแช่อย่างถูกต้อง

อีกแหล่งน้ำแร่ร้อนขึ้นชื่อ "แหล่งน้ำแร่ร้อน บ้านพรรั้ง" นักท่องเที่ยวนิยมไปไม่แพ้กัน มีหลายบ่อ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จะแช่แค่เท้า หรือแช่ทั้งตัวก็ได้ ใกล้กันยังมีแหล่งน้ำธรรมชาติ เย็นสบาย ให้ลงเล่นน้ำได้ด้วย แถมยังมีปลาพลวง ปลาตัวเล็ก ตัวน้อย ตอดเท้ายุบยิบ ๆ เหมือนมาทำสปาปลาเลย

รู้สึกผ่อนคลาย หายเมื่อย กลางคืนหลับสบายมาก แต่ถ้าอยากมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ที่ศูนย์ฟื้นฟูสภาพด้วยแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลระนอง เปิดให้นักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเข้าใช้บริการได้ ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง ตอบโจทย์คนที่อยากเที่ยว แล้วก็อยากสุขภาพดี ถูกใจนักท่องเที่ยววัยทำงาน ช่วยผ่อนคลาย จากอาการออฟฟิศซินโดรมได้

ไหน ๆ ก็เน้นเที่ยวเพื่อสุขภาพแล้ว อาหารก็ต้องเพื่อนสุขภาพ ร้านขึ้นชื่อที่ระนอง มีอยู่หลายร้าน อร่อยเด็ด ก็หลายเมนู

พลาดไม่ได้ "ผักเหลียงผัดไข่" กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ตบด้วยน้ำใบเหลียงปั่น ที่เคยดื่มเป็นครั้งแรก แต่ไม่เหม็นเขียว มีรสเปรี้ยวจากส้มจี๊ด รสหวานจากน้ำผึ้ง สรรพคุณของใบเหลียง เต็มไปด้วยไฟเบอร์ และมีสารต้านอนุมูลอิสระ

ถ้ายังไม่จุใจ ต้องอาหารถิ่นที่ชื่อว่า "ยาวเย" คล้าย ๆ สลัด มีข้าวโพด ไข่ต้ม แตงกวา กุ้ง แครอท เต้าหู้ทอด ถั่วคั่ว หมึกลวก ผัดบุ้ง ราดด้วยน้ำซอส 3 รส อีกเมนู "สลัดกาหยู" ไข่ไก่ก็จากฟาร์มของร้าน ผักก็ปลุกเอง ไร้สารเคมีแน่นอน

แต่ถ้าอยากแซ่บ จัดไปกับ "ส้มตำผลไม้รวม" ครบรส ตามด้วย "เมี่ยงทะเลรวม" รสเด็ด เผ็ดกำลังดี กุ้งลวก หมึกลวก ปลาทูแกะเนื้อ กินคู่กับเส้นหมี่และผักสด ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟูด สุดยอด

มาระนองครั้งนี้ เปิดประสบการท่องเที่ยวแนวใหม่ แม้จะไม่ได้ไปเกาะสวย ๆ แต่ที่ฝั่งระนอง ยังมีที่กินที่เที่ยวมากมาย ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ของแต่ละที่ ไม่ต้องลางานหลายวัน ก็มาได้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark