ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวปกาเกอะญอ แห่ต้อนรับ พิธา ร่วมพิธีผูกข้อมือ

เช้านี้ที่หมอชิต - คึกคัก มีสีสัน และเปี่ยมไปด้วยพลังทุกครั้งที่ คุณพิธา ปรากฏตัวต่อหน้ามวลชน เช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ สวมชุดปกาเกอะญอร่วมพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญเดือนเก้า แต่ที่มาไม่ใช่แค่ขวัญ เป็นพี่น้องชาติพันธุ์ที่แห่มาต้อนรับแน่นวัดพระยาสุเรนทร์

เมื่อวานนี้ พี่น้องชาติพันธุ์เดินจากมาจากหลายพื้นที่ของประเทศ เพื่อมารอ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มาร่วมงานประเพณีผูกข้อมือเรียกขวัญเดือนเก้า หรือ กี่จึลาคุปุ ของพี่น้องชาติพันธุ์ชาวปกาเกอะญอ และทันทีที่ นายพิธา ไปถึงงาน เสียงกรี๊ดดังสนั่นหวั่นไหวเลยทีเดียว 

นายพิธา ยังกล่าวถึงชุดที่ใส่มาว่า ชุดประจำเผ่าที่ใส่วันนี้ทางหน้าเป็นอย่างไร ทางหลังก็เป็นอย่างนั้น ยังมีความคงเส้นคงวา ขอสัญญาว่าจะอยู่เป็นคนของประชาชน ตราบใดที่เป็นคนของประชาชน ตนอยู่เคียงข้างกลุ่มชาติพันธุ์ และย้ำว่า จะไม่สร้างความเกลียดชังให้พวกท่านแน่นอน

ซึ่งในโอกาสเดียวกันนี้ สื่อมีโอกาสได้สัมภาษณ์ถึงหน้าตาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่าคิดเห็นอย่างไร คุณพิธา บอกว่า ทั้งให้กำลังใจและกังวลใจในหลายเรื่องที่เป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกลจะทำ ทั้งการกระจายอำนาจ ความเท่าเทียม รวมถึงการปฏิรูปกองทัพที่เคยทำมา ขอให้กำลังใจ ครม. และหวังว่าจะเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และสัญญาประชาคมที่ยึดโยงประชาชนไว้ขอให้ทำให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า เมื่อถามว่าการยกเลิกเกณฑ์ทหารจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ หาก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพิธา ระบุว่า ต้องให้โอกาส เชื่อว่าหากเป็นสิ่งที่สังคมและประชาชนต้องการ เพื่อให้กองทัพทันสมัย สามารถดูแลพลทหารอย่างมีสิทธิมนุษยชน ให้มีการตอบแทนที่เหมาะสม คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกองทัพ สังคม และประเทศชาติมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark