ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขับรถเก๋งตัดหน้ารถฉุกเฉิน ขณะเร่งส่งผู้ป่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมคลิปที่สะท้อนพฤติกรรมซ้ำซากของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลบางคน เมื่อเจอรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไซเรนนำส่งผู้ป่วย แทนที่จะหลบหรือชะลอ กลับปาดหน้ากะทันหัน

นี่เป็นคลิปกล้องหน้ารถฉุกเฉิน เหตุการณ์ที่รถเก๋ง สีดำ ตัดหน้ารถฉุกเฉินขณะรับผู้ป่วยเป็นหญิง อายุ 80 ปี โดยรับจากบ้านพักย่านประชาอุทิศ มุ่งหน้าโรงพยาบาลตากสิน โดยใช้เส้นทางถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน มุ่งหน้าวงเวียนใหญ่ โดยจากคลิปเป็นช่วงขณะรถกู้ภัยฉุกเฉินกำลังจะผ่านพ้นแยกตากสิน โดยได้รับสัญญาณไฟเขียว ในจังหวะนั้น มีรถยนต์เก๋ง สีดำ ซึ่งมาจากถนนราชพฤกษ์ เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าเข้าวงเวียนใหญ่เช่นกัน ได้เลี้ยวรถตัดหน้าจนเกือบเกิดอุบัติเหตุชนกัน

ซึ่งอาสาสมัครที่ขับรถฉุกเฉิน บอกว่า จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้ผู้ป่วยที่นอนอยู่ภายในรถถึงกับไหลไปกองอยู่หน้ารถด้วยแรงของเบรกที่ต้องเหยียบกะทันหัน ส่วนญาติกับอาสาสมัครที่นั่งมาข้าง ๆ คนป่วยก็หน้าคะมำไปกับพื้นรถได้รับบาดเล็กน้อยด้วย แล้วรถยนต์คันดังกล่าวก็ขับต่อไปโดยไม่มีการขอโทษหรือแสดงความสำนึกผิดที่กระทำเลย

ซึ่งหลังเหตุการณ์ ทางอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูนำคลิปนี้มาร้องเรียนกับสื่อ เพื่อช่วยสื่อสารไปถึงผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวด้วยว่าทำเช่นนั้นด้วยจุดประสงค์อะไร โดยทางมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด แค่อยากจะให้ออกมาขอโทษกับทางญาติผู้ป่วยที่เป็นต้นเหตุทำให้ต้องเจ็บตัวเพิ่มเพราะการเบรกกะทันหัน

และอยากจะวิงวอนขอร้องผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยว่า ถ้าพบเห็นรถอาสาสมัครกู้ภัย หรือรถฉุกเฉินของโรงพยาบาล หากเปิดเสียงและไฟสัญญาณฉุกเฉินก็ขอให้หลบหรือให้ทาง เพราะบนรถเหล่านั้นอาจจะมีผู้ป่วยที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และถ้าหากต้องเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็อาจจะทำให้ผู้ป่วยเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark