ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเรียน เพื่อนบ้านเสียงดัง จ.นนทบุรี

ข่าวภูมิภาค 28 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ปัญหาที่ชายอายุ 36 ปี ที่จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนเพื่อนบ้านเปิดบทสวดมนต์ผ่านลำโพงเสียงดัง จนไม่ได้พักผ่อน ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่าย ก็เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว และต่างยกมือไหว้ขอโทษขอโพย จับมือหย่าศึกกัน 

เสียงสวดมนต์ที่ได้ยินในคลิป เป็นหลักฐานที่ชายอายุ 36 ปี พนักงานไรเดอร์ส่งอาหาร ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยนนทบุรี 35 ทับ 1 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี นำไปร้องเรียนกับเพจกล้าที่จะก้าว เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ เพราะได้รับความเเดือดร้อน เนื่องจากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเปิดเสียงดัง

โดยคนที่ร้องเรียนบอกว่า ตนเองต้องพักอยู่ชั้นล่างของบ้าน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขาหัก และเส้นเอ็นขาด เดินขึ้นชั้น 2 ของบ้านไม่ได้ แต่คนที่มาเช่าบ้านอยู่หลังติดกัน เปิดเสียงสวดมนต์ดังทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น บางวันมีรอบดึกด้วย ทำให้ไม่ต้องหลับต้องนอน ที่ผ่านมาแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบแล้ว แต่หลังตำรวจเดินทางกลับ เพื่อนบ้านคนนี้ก็ตะโกนด่า ข่มขู่อาฆาต แล้วเปิดบทสวดมนต์เสียงดังต่ออีก

ล่าสุดผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้นำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพราะเป็นเพื่อนบ้านอยู่ติดกัน พร้อมทั้งเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านชายอายุ 41 ปี คนที่เปิดบทสวดมนต์เสียงดัง ก็พบลำโพงภายในบ้านหลายตัว พร้อมทั้งบอกว่า ทำงานก่อสร้างตามไซต์งาน และชอบฟังบทสวดมนต์ เพราะเป็นคนพุทธ โดยเปิดจากโทรศัพท์มือถือต่อกับลำโพง แต่ยืนยันไม่เคยข่มขู่เพื่อนบ้าน

หลังจากพูดคุยทำความเข้าใจกันได้แล้ว ทั้ง 2 ฝ่าย ก็ยกมือไหว้ขอโทษขอโพยกัน พร้อมทั้งจับมือปรับความเข้าใจ ซึ่งคนที่เปิดบทสวดมนต์เสียงดัง ก็รับปากว่าหลังจากนี้จะลดเสียงให้ดังน้อยลง เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีเจตนาทำให้ใครเดือดร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark