ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

น้ำตาไหล! ตามทวง นศ.ยืมโน๊ตบุ๊กไม่คืน จนได้รู้ความจริง ชีวิตต้องสู้ มีเงินติดตัวแค่ 9 บาท


น้ำตาไหล! ตามทวง นศ.ยืมโน๊ตบุ๊กไม่คืน จนได้รู้ความจริง ชีวิตต้องสู้ มีเงินติดตัวแค่ 9 บาท

วันที่ 28 ส.ค.66 กลายเป็นเรื่องราวสะเทือนใจ จากกรณีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตามทวงคืนโน๊ตบุ๊กที่นักศึกษายืมไปแล้วไม่คืนตามกำหนด จนไปเจอความจริง ชีวิตของเด็กหนุ่มที่ต้องสู้ด้วยตัวคนเดียว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarapaocub Hudood  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า "เคสนี้คือ พลิกล็อคมาก"  พร้อมเผยรายละเอียด

เรื่องเริ่มต้นจากต้องติดตามทวงโน๊ตบุ๊กคืนจากนักศึกษาที่ยืมไปใช้แล้วส่งคืนล่าช้า ซึ่งเมื่อติดต่อได้น้องให้เหตุผลว่า โดนหอพักยึดห้อง โน๊กบุ๊กอยู่ในห้องจึงไม่สามารถนำไปคืนได้ ซึ่งในใจคิดว่าเด็กคงโกหกเพื่อเอาตัวรอด จึงได้ติดต่อหอพักไป จนได้ทราบว่าน้องไม่จ่ายค่าเช่า ทางหอพักจึงได้ยึดของน้องไว้จริงๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อกลับไปหาน้อง ให้เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ฟัง เผื่อมหาวิทยาลัยจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง จึงได้รู้เรื่องราวชีวิตว่า น้องไม่มีบ้านอยู่ ย้ายถิ่นฐานตั้งแต่เล็กจนโต แม่พาไปอยู่กับญาติบ้าง จนได้มาอยู่ที่หอพักนี้ และคิดว่าที่นี่คือบ้าน ผู้โพสต์บอก พอฟังมาถึงตรงนี้ตนถึงกับน้ำตาไหลเลย

โดยน้องได้เล่าว่า ตอนนี้เรียนอยู่ที่คณะวิทย์ เอกคณิตศาสตร์ แต่ได้ทำเรื่องรักษาสภาพนักศึกษาไว้ เพราะยังไม่มีเงินเรียนต่อ เนื่องจากกู้ กยศ. ไม่ผ่าน จึงต้องหยุดพักไปหางานทำก่อน จึงจะกลับมาเรียนต่อ เมื่อถามถึงครอบครัว พ่อแม่ น้องเล่าว่า แม่ก็เคยช่วยบ้าง ส่วนพ่อแยกทางกับแม่ตั้งแต่เด็ก และก็เพิ่งทราบข่าวว่า พ่อน่าจะเสียชีวิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันน้องติดต่อแม่ไม่ได้ครึ่งปีแล้ว

เมื่อได้ฟังเรื่องราวชีวิตสุดรันทด จึงได้ถามว่าตอนนี้น้องมีเงินติดตัวกี่บาท ได้กินข้าวหรือยัง คำตอบก็ทำเอายิ่งหดหู่ใจ น้องบอกผมมีอยู่ 9 บาท วันนี้ยังไม่ได้กินข้าว เพิ่งทำงานเดือนแรก เงินเดือนยังไม่ออก โดยรายได้เดือนละ 8,000-9,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยจึงได้พาน้องไปเลี้ยงข้าว พร้อมพาไปทำเรื่องติดต่อหน่วยงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัย เพื่อหาทางช่วยเหลือทั้งเรื่องหอพัก และขอทุนการศึกษาเพื่อให้น้องได้กลับเรียนต่อ

ทั้งนี้ น้องนักศึกษาหนุ่มคนดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณความช่วยเหลือ ระบุข้อความว่า "ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านด้วยนะครับ สำหรับความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่มอบให้ผม

ตอนนี้ทางคณะเเละทางมหาลัยได้เรียกผมเข้าไปพูดคุยทราบรายละเอียดทั้งหมดเเล้ว ผมขอดำเนินการตามขั้นตอนของทางมหาลัยนะครับ และไม่ขอรับเงินบริจาคเป็นของตัวเอง หากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านอยากช่วยเหลือผมจริง ๆ สามารถโอนเข้าบัญชีกองทุนมอดินเเดงได้นะครับ เพราะผมจะได้รับเงินผ่านกองทุนนี้

ในส่วนของเรื่องหอพักทางมหาลัยได้จัดการหาหอพักในให้เเล้วครับ ขอบคุณพี่เเม็กด้วยนะครับ ขอบคุณพี่ชายเเละเพื่อน ๆ น้อง ๆ ผู้จัดการ เพื่อนร่วมงานที่คอยช่วยเหลือผมมาตลอด ขอบคุณมาก ๆ ครับ"




 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Faceboo : Sarapaocub Hudood

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark