ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งแกะเส้นทางการเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้นตอฆ่ายกครัว

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจเร่งสอบเส้นทางการเงินปลายทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่เป็นต้นเหตุให้เกิดการฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่จังหวัดสมุทรปราการ พบเป็นแก๊งที่อยู่ในเมืองสีหนุวิล ประเทศกัมพูชา

คดีสะเทือนใจคนทั้งสังคมนี้เกิดขึ้นกลางดึกของคืนวานนี้ หลังมีครอบครัวหนึ่งที่เดือดร้อนเรื่องการเงิน เนื่องจากบ้านกำลังจะถูกยืด ทำให้ภรรยาหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จะให้กู้เงิน แต่กลับหลอกเงินซ้ำจนสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท หนี้สินรุมเร้า หาทางออกไม่ได้ ทำให้ผู้เป็นสามีตัดสินใจจบชีวิตทั้งครอบครัว ฆ่าตัวตายตามแต่ไม่สำเร็จ ล่าสุดอาการผู้ก่อเหตุพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกหัวหน้างาน และเพื่อนของผู้เสียชีวิต "คดีฆ่ายกครัว 3 ศพ" เข้าให้ปากคำ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด รวมถึงเร่งขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวบัญชีปลายทาง

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่พรุ่งนี้ พบแก๊งนรกโอนเงินออก 14 ครั้ง
ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบ บัญชีม้าที่ใช้ในการโอนเงิน มีทั้งสิ้น 4 ธนาคารหลักทยอยกดเงินออกไปถึง 14 ครั้งเป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท โดยบางบัญชีม้า ถูกเปิดอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว น่าจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่สีหนุวิล ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นแหล่งที่ตั้งคอลเซ็นเตอร์ใหญ่ที่สุด โดยที่ผ่านมามีการกวาดล้างอย่างจริงจังจนทำให้ลดลง แต่ปัจจุบันพบว่ามีการระบาดอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมากและคาดว่าในอนาคตอาจจะมีความเครียดถึงขั้นฆ่าตัวตายอีกหลายกรณี

บิ๊กโจ๊ก เผยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่ที่สีหนุวิลล์ กัมพูชา
จากการตรวจสอบเส้นทางพบว่า รอบประเทศไทยมีที่ตั้งของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งฝั่งกัมพูชา คือ เมืองสีหนุวิล เมียนมาร์ ที่ ชเวโก๊กโก ตรงข้ามอำเภอแม่ระมาด โดยสร้างติดกับแม่น้ำเมย ซึ่งบริเวณนี้มีการลงทุนโครงสร้างไปมหาศาล มีคนจีนเป็นผู้เช่าพื้นที่เปิดเป็นแหล่งอโคจรหลอกลวงคนไทยไปทำงาน ให้โทรศัพท์กลับมาหลอกลวงคนไทยด้วยกัน

โดยที่ผ่านมาทั้ง จีน ไทย เมียนมาร์ และ ลาว ได้ตกลงร่วมกันที่จะแก้ปัญหา โดยกำหนดตั้งศูนย์ประสานงาน ที่ เชียงราย เชียงใหม่ และ แม่สอด จังหวัดตาก โดยมีการตัดไฟ และ อินเตอร์เน็ต ที่ส่งสัญญาณไปที่นั่นมาก่อนแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ก็พบว่า แก๊งเหล่านี้ได้ใช้เครื่องปั่นไฟแทน ดังนั้นจากนี้ จะจับมือ 4 ชาติ หาทางเจรจา เพื่อแก้ไขสถานการณ์การหลอกลวง ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark