ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน จนพ่อฆ่ายกครัว 3 ศพ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปติดตามความคืบหน้าเหตุสลด สามีตัดสินใจฆ่าลูกและภรรยาตัวเองเสียชีวิต 3 ศพ และใช้มีดปาดคอตัวเองหวังตายตาม หลังเจอปัญหาหนี้สินรุมเร้า มิหนำซ้ำยังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกอีก ล่าสุด พบเส้นทางการเงินแก๊งนี้แล้ว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการเปิดใจของเพื่อนบ้าน กับเหตุการณ์เหตุสะเทือนขวัญ พ่อฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังชีวิตมาถึงทางตันเป็นหนี้รุมเร้า มิหนำซ้ำภรรยาก็ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไปนับล้านบาทเป็นหนี้ทวีคูณ จึงตัดสินใจหนีปัญหาด้วยการจบชีวิตทั้งครอบครัว แต่ผู้ก่อเหตุเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยส่งโรงพยาบาลไว้ทัน ล่าสุด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

เพื่อนบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าผู้เป็นพ่อจะตัดสินใจก่อเหตุ เพราะเท่าที่รู้จักกันมากว่า 20 ปี ผู้ก่อเหตุไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟังมากนัก รู้แค่ว่าเป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ก่อนหน้านี้เคยไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับนายจ้าง แต่นายจ้างไม่ยอมผ่อนจนต้องแบกภาระหนี้กว่า 400,000 บาท บ้านก็กำลังจะโดนยึด เกือบทุกวันจะมีเจ้าหนี้วนเวียนมาท่วงเงิน จึงน่าจะเกิดความเครียด

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบบัญชีม้าที่ใช้ในการโอนเงินมีทั้งสิ้น 5 ธนาคาร โดยคนร้ายทยอยกดเงินออกไปถึง 14 ครั้ง เป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท โดยบัญชีม้า ถูกเปิดอยู่ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเชื่อว่าเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่สีหนุวิล ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นแหล่งที่ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใหญ่ที่สุด ที่ปัจจุบันพบว่ากลับมาก่อเหตุเพิ่มขึ้นอีก

จากข้อมูลยังพบว่า ปัจจุบันรอบประเทศไทย มีฐานของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ทั้งในประเทศกัมพูชา และประเทศเมียนมาร์ โดยมีคนจีนเป็นผู้เช่าพื้นที่ เปิดเป็นแหล่งอโคจร ว่าจ้างคนไทยไปทำงาน ให้โทรศัพท์กลับมาหลอกลวงคนไทยด้วยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark