ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เที่ยวทั่วไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร จะพาไปท่องเที่ยวทั่วไทย มีอะไรดี ๆ เยอะแยะไปหมด วันนี้จะพาไปเชียงใหม่ พาไปเที่ยว ทุ่งดอกไม้บลูซัลเวีย สีม่วง กำลังเบ่งบาน สวยงามในหน้าฝน

แห่เช็กอิน ทุ่งบลูซัลเวีย ม่อนแจ่มเบ่งบานหน้าฝน จ.เชียงใหม่
ช่วงหน้าฝนแบบนี้ กระแสการท่องเที่ยวดอยม่อนแจ่ม ไม่มีตก โดยเฉพาะคู่รักใหม่พลาดไม่ได้ที่ต้องมาเช็กอิน "ทุ่งดอกบลูซัลเวีย สีม่วง" คล้ายกับดอกลาเวนเดอร์ ในตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังบานสวยสะพรั่ง ซึ่งดอกบลูซัลเวีย มีความหมายถึงความ "คิดถึง" เมื่อนำไปมอบให้ใคร หมายถึงเราคิดถึงคนนั้น รักคนนั้น

แถมยังมีภูเขาสลับกับทะเลหมอก ทำให้นักท่องเที่ยวคู่รักหลายคน ต่างพากันมาถ่ายเซลฟีกับฉากหลังธรรมชาติ ส่วนใครที่จะเดินทางไปช่วงนี้ ต้องระมัดระวัง เพราะมีฝนตกลงมา เส้นทางเป็นเลนเดียว แคบและชันมาก ๆ หรือ สามารถใช้บริการรถจากสวนได้ ค่าบริการรับส่งคนละ 50 บาท ไป-กลับ และมีค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท

เรียนรู้ ผ้าทอจอมป่า ผ้าทอมือชาวกะเหรี่ยง จ.ตาก
ส่วนที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก พาไปดูศูนย์การเรียนรู้ผ้าทอจอมป่าบ้านกล้อทอ เป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมผ้าทอมือของชาวกะเหรี่ยงแต่ละหมู่บ้านมาไว้ที่นี่ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 เป็นศูนย์การเรียนรู้ การทอผ้าด้วยมือ การย้อมผ้าจากสีย้อมผ้าธรรมชาติ และยังมีผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ไว้จำหน่ายด้วย

นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟชิล ๆ รองรับนักท่องเที่ยวเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟ ที่ปลูกในพื้นที่อำเภออุ้มผางอีกด้วย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมพื้นบ้านชาวกะเหรี่ยง ที่อยู่บนเส้นทางอุ้มผาง ถ้านักท่องเที่ยวไปเที่ยวน้ำตกรูปหัวใจ หรือน้ำตกปิตุโกร ก็จะผ่านศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ด้วย

ฝากรัฐบาลใหม่เพิ่มเที่ยวบินเข้าสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ปิดท้ายที่แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวบินตรงมาที่เกาะสมุยจำนวนมาก แต่ปัญหา คือ เรื่องเที่ยวบินตรงเข้าเกาะสมุยไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ซึ่งเรื่องนี้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย ฝากรัฐบาลชุดใหม่ ช่วยปรับปรุงสนามบินเกาะสมุย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากจีน และยุโรป โดยอยากให้มีไฟลต์จากต่างประเทศที่บินตรงมาที่เกาะสมุยโดยไม่ต้องแวะ ก็จะเพิ่มนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark