ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุ๊งอิ๊ง เข้าเยี่ยม ทักษิณ เผยกำลังใจดี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูอาการป่วยของ คุณทักษิณ ชินวัตร ที่ โรงพยาบาลตำรวจ

เมื่อวานนี้ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจ เวลาประมาณ 13.45 น. คุณอุ๊งอิ๊ง เยี่ยมคุณพ่อเสร็จเรียบร้อย ก็เดินลงมาจากอาคารและขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางกลับทันที สื่อพยายามถามว่า อาการของคุณทักษิณเป็นอย่างไร กำลังใจดีไหม คุณแพทองธาร เพียงพยักหน้า บอกเพียงว่า ขอชี้แจงอาการป่วยของพ่อทีเดียวที่พรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)
   
นอกจากนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยรายชื่อ ญาติหรือทนาย 10 คน ที่ลงชื่อไว้ สามารถเข้าเยี่ยมคุณทักษิณได้ ประกอบด้วย 1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 2.นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร 3.บุตรสาวของ น.ส.แพทองธาร 4. น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ เอม 5.นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของ น.ส.พินทองทา 6.นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ 7. น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ภรรยาของนายพานทองแท้ และทนายความอีก 3 ราย

วันเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวจาก พรรคไทยภักดี เดินทางไปที่ กรมราชทัณฑ์ เพื่อยื่นคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยเหตุผลว่า คุณทักษิณต้องคำพิพากษาให้จำคุกในคดีทุจริตคอร์รัปชัน ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศมากถึง 4 คดี มีพฤติกรรมหลบหนีไปต่างประเทศ และกล่าวให้ร้ายกระบวนการยุติธรรมของประเทศตลอดมา การขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายของ นายทักษิณ จะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เป็นการผลักภาระความลำบากจากการกระทำความผิดของตนเอง ซึ่งมิบังควรอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ยังจะเป็นการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศอย่างร้ายแรง ทำให้วาทกรรมที่ว่า "คุกมีไว้ขังคนจน" ปรากฏเป็นจริงขึ้นมา และจะเป็นแบบอย่างที่เลวร้ายต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่จะทำลายหลักธรรมาภิบาลแห่งรัฐซ้ำซ้อนซ้ำซาก

นอกจากนี้ ทางตัวแทนของพรรคไทยภักดี ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอให้เร่งรัดนำตัว นายทักษิณ ส่งฟ้องศาล คดีที่ทำผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งทางกองทัพบกแจ้งความดำเนินคดีไว้ และอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องแล้ว แต่ตอนนั้น นายทักษิณ อยู่ระหว่างหนีคดีที่ต่างประเทศ เมื่อบัดนี้ นายทักษิณ กลับมาประเทศไทย จึงขอให้อัยการสูงสุดเร่งรัดนำตัวส่งฟ้องศาลโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark