ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกกินฟรีแบบนี้ก็ได้หรือ จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 29 สิงหาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - มาเตือนร้านอาหาร ให้ระวังวิธีการหลอกกินฟรีของมิจฉาชีพ ไปดูกันว่ามิจฉาชีพใช้วิธีแบบไหน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้ายอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท หมู่ 11 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

โดยมิจฉาชีพคนดังกล่าว เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ได้เข้ามาสั่งอาหาร ที่มีทั้งต้มยำทะล, ยำทะเล, ข้าวเปล่า, เกาเหลาเย็นตาโฟ, เนื้อทอดกระเทียม และเครื่องดื่ม ก่อนนั่งกินไปสักพัก จากนั้นได้มีการสั่งเพิ่มโดยอ้างว่าเดี๋ยวเพื่อนมากินด้วย และมีการพูดคุยโทรศัพท์ทำนองว่าเพื่อนหาร้านไม่เจอต้องออกไปรับ โดยได้มีการทิ้งโทรศัพท์มือถือ บุหรี่และไฟแช็กไว้ก่อนออกไป

กระทั่งเจ้าของร้าน รู้สึกแปลกใจ จึงไปตรวจสอบ พบไม่ได้มีแต่เคสโทรศัพท์ที่ว่างเปล่า เพราะแม้แต่ซองบุหรี่ก็ไม่มีบุหรี่ ไฟแช็กก็ถูกใช้จนหมดเกลี้ยง แม้ว่าตอนนั้นรู้ตัวทันทีเลยว่าถูกหลอกกินฟรีอย่างแน่นนอน แต่ลึก ๆ ก็แอบหวังว่าลูกค้า จะกลับมาจ่ายเงิน นั่งรออยู่พักใหญ่ แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งค่าอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดที่ถูกหลอกกินฟรีมีมูลค่า 820 บาท จึงนำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เตือนผู้เปิดร้านอาหาร ให้ระวังมิจฉาชีพหลอกกินฟรีด้วยวิธีเดียวกัน เพราะเหตุการณ์นี้คล้ายกับอีกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารตามสั่ง ที่ย่านถนนเทพประสิทธิ์ ห่างจากร้านนี้ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อนำภาพให้เจ้าของร้านนี้ดู ก็บิดว่ามีลักษณะรูปพรรณคล้ายกันมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark