ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปลอมเฟซบุ๊กผู้ประกาศสาว จีบ อดีตผู้ว่า กปน. ลวงลงทุนสูญ 20 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเป็นผู้ประกาศสาวคนดัง แช็ตจีบ "อดีตผู้ว่า กปน." หยอดคำหวานเรียก "ที่รัก" หลอกลงทุนคริปโต สูญเงินกว่า 20 ล้าน

ตัวอย่างแช็ตไลน์ ที่มิจฉาชีพปลอมเป็น นางสาวอรการ จิวะเกียรติ หรือ กวาง อายุ 38 ปี ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ส่งข้อความชักชวนนายธนศักดิ์ อายุ 66 ปี อดีตผู้ว่าการประปานครหลวง ร่วมโอนเงินลงทุน

โดยมิจฉาชีพพยายามพูดทำนองจีบช่วงแรก ๆ จะเรียกผู้เสียหายว่า "พี่" หรือ บางครั้งก็พยายามจะเรียกว่า "ที่รัก"

ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ได้มีเฟซบุ๊กของผู้ประกาศสาว ทักมาพูดคุยทำความรู้จัก ก่อนชักชวนให้คุยต่อกันทางไลน์ มิจฉาชีพจะคุยลักษณะเชิงชู้สาว จีบตนก่อน ต่อมาเริ่มชักชวนลงทุนเทรดคริปโต ครั้งแรกเทรดไป 20,000 บาท ได้กำไรมา 4,000 บาท จึงหลงเชื่อลงทุนเรื่อย ๆ เพราะมิจฉาชีพสร้างความน่าเชื่อถือ หลอกให้ไว้ใจ โดยการโพสต์ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ที่คล้ายคลึงกับชีวิตผู้ประกาศสาวจริง ๆ และยังวิดีโอคอลหากันจริง แต่ไม่ได้เป็นภาพเคลื่อนไว้

เมื่อถึงช่วงเทศกาลก็บอกว่าเดี๋ยวเอาผลกำไรที่เทรดเหรียญได้ ไปเที่ยวต่างประเทศและทำบุญร่วมกัน พร้อมกับนัดเจอ แต่เมื่อถึงเวลาก็อ้างว่าเพื่อนประสบอุบัติเหตุมาเจอไม่ได้

ช่วงหลัง ๆ ที่ลงทุนไปเยอะ จึงให้มิจฉาชีพถอนเงินออกมาบ้าง แต่กลับไม่สามารถนำเงินออกจากระบบได้ จึงคิดได้ว่าอาจจะโดนหลอก ซึ่งจากพฤติการณ์ทั้งหมดทำให้สูญเงินเกือบ 20 ล้านบาท ระยะเวลาแค่ 2 เดือน เท่านั้น

ขณะที่ นางสาวอรการ บอกว่า คดีนี้ตนถือเป็นผู้เสียหายเช่นกัน เพราะถูกนำภาพและไลฟ์สไตล์ไปปลอมหลอกผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กแล้ว หากมีเฟซบุ๊กที่แอบอ้างชื่อตนทักไปอย่าหลงเชื่อ และหากใครเสียหายให้ดำเนินการแจ้งความทันที

เบื้องต้น ผู้เสียหายและผู้ประกาศสาว ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ให้ติดตามมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark