ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงแรมยันย้าย ครูกายแก้ว ไม่ได้ ทุ่ม 60 ล้านบาท สร้างโดมครอบ

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังกลายเป็นประเด็นดรามาเกี่ยวกับรูปปั้นครูกายแก้ว จนมีหลายองค์กร คนบางส่วนไม่สบายใจอยากให้ย้าย "ครูกายแก้ว" ออกไป ล่าสุดทางโรงแรม ยืนยันย้ายออกไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ผู้เช่า แต่จะสร้างโดมครอบปิดบังครูกายแก้วแทน

วานนี้ นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหาร โรงแรมเดอะบาซาร์ โฮเทล แบงค็อกแถลงกรณีรูปปั้นครูกายแก้ว ที่ตั้งบริเวณโรงแรม เดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก ประเด็น "รูปปั้นครูกายแก้ว อยู่ หรือไป" ว่า พื้นที่ด้านหน้าโรงแรมเป็นพื้นที่ที่เปิดให้อาจารย์หน่อย สมสฤษดิ์ ได้เช่าทำสัญญาระยะยาว 20 ปี ให้เช่าต่อเดือน เดือนละ 200,000 บาท 1 ปี เท่ากับ 2,400,00 บาท พื้นที่ตรงนั้นจึงเป็นสิทธิ์ของผู้เช่า ทางโรงแรมไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้

หลังจาก หลายภาคส่วนยื่นเรื่องร้องไปยัง กทม. จนส่งตัวแทนมาตรวจสอบและยืนยันว่าการนำรูปปั้นครูกายแก้วมาตั้งไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และตกลงกันว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะสร้างสิ่งปิดกั้นครอบรูปปั้นครูกายแก้วไว้ คาดว่าจะใช้งบประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งส่วนนี้ผู้เช่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ 

ต่อมา นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย หุ้นส่วนที่ถือหุ้นโรงแรม 20% จึงมอบเงินช่วยเหลือ 20 ล้านบาท คาดว่า ใช้เวลาสร้าง 2 เดือน โดยสถาปัตยกรรม จะมีรูปทรงคล้ายโดมของสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายครูกายแก้ว แต่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น

นายชาลี บอกว่า ตั้งแต่ที่มี ครูกายแก้วมาตั้ง ส่งผลในเชิงบวก คือ โรงแรมมียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ส่วนเรื่องที่มี 2 องค์กร ยื่นร้องเรียนให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกจากพื้นที่ ทางผู้บริหารโรงแรมลงมติกันแล้วว่า เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางพระพุทธศาสนา ซึ่งทั้ง 2 องค์กร ได้ส่งเอกสารมาขอโทษทางโรงแรม และไม่ได้ติดใจในประเด็นที่ร้องเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark