ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักศึกษาแค้น ถูกเขียนเครื่องหมายสวัสติกะ-นาซี บนหน้า แทงเพื่อนเสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 29 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ แทงกันเสียชีวิต 1 คน ในซอยลาดพร้าว 122 สาเหตุมาจากความโกรธแค้นที่ถูกเขียนเครื่องหมายสวัสติกะ-นาซี บนใบหน้า ก่อนจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทไล่ทำร้ายกัน จนเกิดเหตุสลด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 122 แยก 10 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์เวรสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และตำรวจ สน.วังทองหลาง เข้าตรวจสอบร่าง นายซอลต์ อายุ 22 ปี ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกอาวุธมีดพกแทงเข้าที่หน้าอกซ้าย 2 แผล หลังหน่วยกู้ชีพและทีมแพทย์พยายามช่วยเหลือปฐมพยาบาล แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ตำรวจ สน.วังทองหลาง ยังสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ คือ นายเซ็ต ลูกครึ่งไทย-ฟิลิปปินส์ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก พร้อมของกลางอาวุธมีด ยาวประมาณ 5 นิ้ว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบในคดี เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา เนื่องจากฤทธิ์สุรา โดยอ้างว่าตนเองและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนนักศึกษาเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ด้วยกันในย่านใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านั้นได้เดินมากินอาหาร และดื่มเหล้าที่กลางซอยในจุดเกิดเหตุ กระทั่งมึนเมา ผู้เสียชีวิต และ นายเซ็ต ผู้ก่อเหตุทะเลาะกันอย่างรุนแรง เนื่องจาก นายเซต ใช้ปากกาว่ารูปเครื่องหมายสวัสติกะ-นาซี บนใบหน้าของผู้เสียชีวิตจนทำให้เกิดความโกรธแค้นวิ่งไล่ชกต่อยกันไปมา นายเซ็ต ได้ใช้มีดแทงสวนออกไปจนผู้เสียชีวิตล้มลง และมีเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะรอให้สงบสติอารมณ์ก่อนที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้ (29 ส.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark