ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ เล็ก แจงเหตุวุ่นคอนเสิร์ตกลางน้ำ ยันไม่ได้เต้นจนเรือล่ม จ.สมุทรสงคราม

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกเทศมนตรีอัมพวา แจง เรือล่มขณะดูคอนเสิร์ตพี่โป่งกลางน้ำ สาเหตุมาจากเรือชำรุด มีรูรั่ว ไม่ใช่เต้นกันจนเรือล่ม โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร

ในขณะกำลังดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งความสุขกับคอนเสิร์ตกลางน้ำ คลอเคล้าเสียงบาดลึกของพี่โป่งแบบนี้ อยู่ ๆ ก็มีเรือลำหนึ่งจมลง สร้างความแตกตื่น โดย TikTok @anntiviruss ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึกที่ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เอาไว้ ช่วงนั้นมีนักท่องเที่ยวว่าจ้างเรือลอยลำดูคอนเสิร์ตกลางน้ำจนแน่นขนัด กระทั่งมีเหตุการณ์ระทึกเรือลำหนึ่งจมลง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่กระโดดลงไปช่วยทันที โชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า เป็นเพราะคนไปเต้นกันบนเรือจึงทำให้เรือจมลง การจัดงานแบบนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายกฤษฏี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา ได้รับคำชี้แจงว่า เกิดจากก๊อกระบายน้ำด้านท้ายเรือสปีดโบตหลุดออกมา ทำให้น้ำเข้าตัวเรือและค่อย ๆ จมลง ไม่ได้เกี่ยวกับการเต้นบนเรือแต่อย่างใด และแม้จะเต้นแต่เรือดังกล่าววันนั้นบรรทุกเพียง 3 คน ไม่มีผลต่อลำเรือที่มีขนาดใหญ่และรับน้ำหนักได้กว่า 10 คน อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ผู้จัดงานได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือกว่า 50 นาย จึงให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันที ทั้งยังลงงมทรัพย์สินคืนเจ้าของได้ รวมถึงกู้เรือขึ้นได้ในคืนนั้น ทั้งนี้ เทศบาลตำบลอัมพวา จะวางมาตรการให้เข้มข้นขึ้น เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาต่อไป

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวที่ออกไปเกินความเป็นจริง ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเทศบาลตำบลอัมพวา และเสียบรรยากาศการท่องเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา ที่ชาวบ้านพยายามช่วยกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 ที่ผ่านมา จึงมอบให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูล และอาจจะฟ้องร้องผู้ที่ให้ข่าวให้เกิดความเสียหายในภาพรวมของตลาดน้ำอัมพวาต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : TikTok anntiviruss

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark