ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลวงพ่อดลใจ ลักเงินบริจาควัด จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 29 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ชายเร่ร่อนคนหนึ่ง มาขออาศัยอยู่ที่วัดไทรใหญ่ จังหวัดนนทบุรี แต่แอบลักเงินบริจาคแทบทุกวัน พอจับได้ อ้างหลวงพ่อในโบสถ์ดลใจให้ทำ

ช่วงระยะเวลา 10 วันที่ผ่านมา พบความผิดปกติภายในวัดไทรใหญ่ ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเงินบริจาคตามจุดต่าง ๆ หายไป ทั้งบริเวณอุโบสถที่วางต้นผ้าป่า เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญสร้างเมรุชั่วคราวในพิธีพระราชทางเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาส จุดบริจาครอบวิหาร เงินทำบุญใต้โบสถ์ หรือแม้กระทั่งเหรียญที่โยนใส่บาตร

ผู้ต้องสงสัย คือ นายดำ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 67 ปี ที่มาขออาศัยอยู่ที่วัดฯ ได้ประมาณ 10 วัน แล้ว แต่พอไปสอบถาม ก็ปฏิเสธเสียงแข็ง 

คณะกรรมการวัดฯ จึงขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอุโบสถ และพบหัวขโมยในลักษณะนั่งหันหลังให้กล้อง เป็นชายรูปร่างผอมและสูงประมาณ 170 เซนติเมตร เข้าไปยกมือไหว้พระในอุโบสถหลังเก่า และเดินไปที่ต้นผ้าป่า ยกมือไหว้อีกครั้ง ก่อนเอื้อมมือไปหยิบเงินจากยอดผ้าป่าสำหรับบริจาคสร้างเมรุไป

พอหันหน้าเข้าหากล้อง ก็คือนายดำ ทำให้เจ้าตัวต้องออกมายอมรับ แต่แค่บางส่วนเท่านั้น บอกว่า เคยเข้าไปหยิบเงินจากต้นผ้าป่ามา 50 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวกิน โดยอ้างว่า หลวงพ่อในโบสถ์ดลจิตดลใจให้เข้าไปหยิบ ส่วนจุดบริจาคอื่น ๆ ที่ไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่เคยเข้าไปลักขโมย

เมื่อตรวจสอบประวัติความเป็นมาของนายดำ ปรากฏว่า ก่อนที่จะขออาศัยอยู่ที่วัดไทรใหญ่ เคยไปอยู่ที่วัดไทรน้อย และลักขโมยเงินในตู้บริจาคจนถูกไล่ออกมา ซึ่งในช่วง 1-2 วัน นี้ ทางวัดฯ จะเรียกประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อหามติเอกฉันท์ว่า จะดำเนินคดีกับนายดำ หรือจะให้ออกจากวัดฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark