ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตือน 29 จังหวัดรับมือฝนถล่ม กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 ฝนตกหนักถึงหนักมาก


กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 เตือน 29 จังหวัด รับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง ขณะที่ภาพถ่ายดาวเทียมและเรดาร์ แบบเคลื่อนไหว เมฆและฝนเพิ่มขึ้นทางภาคอีสานด้านตะวันออก

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 5 มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 3 กันยายน 2566 โดยระบุว่า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย

ประกอบกับมรสุม ตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจร ผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 29 สิงหาคม 2566

ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

ขณะที่ภาพถ่ายดาวเทียมและเรดาร์ แบบเคลื่อนไหว เช้าวันนี้ (29 ส.ค.66) เมฆและฝนเพิ่มขึ้นทางภาคอีสานด้านตะวันออก คาดว่าช่วงสายเมฆฝนจะเคลื่อนตัวทางตะวันตกมากขึ้น

BUGABOONEWS


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark