ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ลูกค้าสาวผวา! สั่งอาหาร แต่ได้ "ไอ้งั่ง" แถมมาด้วย ตามหาจนเจอที่มา ทำขนลุก


ลูกค้าสาวผวา! สั่งอาหาร แต่ได้ "ไอ้งั่ง" แถมมาด้วย ตามหาจนเจอที่มา ทำขนลุก

กลายเป็นเรื่องราวชวนหลอนที่เกิดขึ้นกับลูกค้าสาวท่านหนึ่งที่ได้สั่งอาหารผ่านแอปเดลิเวอรี่ ซึ่งเมื่อไรเดอร์นำอาหารมาส่ง กลับพบว่ามีวัตถุน่ากลัวติดมาในถุงด้วย โดยลูกค้าท่านนี้ ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Kornkanok Inpetch โพสต์เล่าลงในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" ระบุข้อความ "เราสั่งอาหารแล้วได้ ไองั่งมาด้วยค่ะ โทรไปสอบถามร้านค้า เค้าก็บอกเค้าไม่ได้ใส่มาค่ะ จะติดต่อไรเดอร์ก็ไม่มีเบอร์ มันไม่โอเคมากเลยค่ะที่ได้ของแบบนี้มา เราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างคะ เราคิดว่าสั่งอาหารไม่ควรได้ของแบบนี้มาเลยค่ะ มันน่ากลัวมาก"

ซึ่งเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก มีหลายคนที่ไม่รู้จักว่า "ไอ้งั่ง" คืออะไร เกี่ยวกับทางไสยศาสตร์อย่างไร ซึ่งเมื่อสืบค้นข้อมูลทราบว่า ไอ้งั่งตาแดง เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งของเขมร เชื่อว่าหากพกพาหรือบูชาไว้จะช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายดี มีเสน่ห์ เพศตรงข้ามรักหลง และอยู่ยงคงกระพัน ถูกจัดให้เป็นเครื่องรางกลุ่มพรายที่ถือว่าแรงที่สุดในบรรดามหาเสน่ห์สายล่าง

ต่อมาทางด้านสาวเจ้าของโพสต์ ได้ออกมาโพสต์อัปเดตเพิ่มเติมในคอมเมนต์ ระบุว่า "โพสต์นี้ เค้าโพสต์ไว้ตั้งแต่เมื่อวานนะ เหมือนแอดมินน่าจะเพิ่งอนุมัติค่ะ เมื่อเช้าเค้าได้ติดต่อขอเบอร์ไรเดอร์เรียบร้อยค่ะ สรุปเป็นของพี่ไรเดอร์ค่ะ เค้าบอกของเค้าอาจจะหลุดมา ปกติเค้าใส่ไว้ในกล่องส่งอาหารให้ลูกค้า เพราะเป็นความเชื่อของเขาว่าทำให้ได้ออเดอร์ดีค่ะ เราไม่ได้คอมเพลนอะไร เพราะพี่เขาบอกว่าพอของชิ้นนี้หายพี่เค้าโดนรถชนค่ะ กลับจากโรงพยาบาลแกถึงได้แวะมาเอาของแกคืนไปค่ะ"

พร้อมเสริมด้วยว่า "จริงๆของแบบนี้มันไม่ควรอยู่ในกระเป๋าใส่อาหารด้วยซ้ำค่ะ มันควรจะพกติดตัวมากกว่าแขวนไว้ในนั้น เพราะมันเป็นของเกี่ยวกับความเชื่อด้วย คิดว่าถ้าลูกค้าคนอื่นรู้ ไม่มีใครสบายใจแน่นอนค่ะ"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : พวกเราคือผู้บริโภค, Kornkanok Inpetch

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark