ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุ๊งอิ๊ง เข้าเยี่ยม ทักษิณ วันที่ 2

ข่าวภาคค่ำ - "อุ๊งอิ๊ง" เข้าเยี่ยมบิดาเป็นวันที่ 2 ขณะที่ กระทรวงยุติธรรม ยืนยันยังไม่เห็นการเสนอเรื่องขอรับพระราชทานอภัยโทษ ที่มีชื่อของ นายทักษิณ ปรากฎอยู่

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" บุตรสาว ไปเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นวันที่ 2 ก่อนเดินทางกลับออกมาช่วงประมาณ 12.30 น. พร้อมขอไม่ตอบคำถาม จะขอชี้แจงเรื่องนี้ทีเดียวที่ พรรคเพื่อไทย ก่อนขึ้นรถตู้เดินทางกลับออกไป

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้เพียงเดินทางมาพร้อมกับ นางสาวแพทองธาร โดยที่ตนเองไม่ได้เข้าเยี่ยม จึงไม่ทราบอาการป่วยล่าสุด ส่วนเมื่อวานที่เข้าเยี่ยม แม้จะพอทราบอาการป่วยอยู่บ้าง แต่ก็เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวไม่ได้ เพราะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น ส่วนเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมจัดเตรียมเอกสาร ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะยื่นถวายฎีกาฯ เรื่องนี้เมื่อใด

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยถึงอาการป่วยของนายทักษิณว่า มีอาการเพลีย ไม่สดชื่น และมีภาวะความเครียด ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2563 นายทักษิณเคยป่วยเป็นโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 1 เดือน และจนถึงตอนนี้ ยังมีปัญหาที่ปอดเล็กน้อย ซึ่งทางครอบครัวได้ส่งประวัติการรักษาในต่างประเทศให้ทีมแพทย์แล้ว เชื่อมั่นว่าทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจมีความพร้อมและมีศักยภาพ และขอยืนยันว่า ไม่ได้ย้ายนายทักษิณไปรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน

ส่วนเรื่องการขอพระราชทานอภัยโทษ ทางครอบครัวให้เป็นดุลพินิจของนายทักษิณเองว่าจะดำเนินการหรือไม่ และจะดำเนินการเมื่อใด ซึ่งนายทักษิณจะเป็นผู้ดำเนินการร่างจดหมายด้วยตัวเอง ทางครอบครัวไม่เห็นเนื้อหาดังกล่าว จึงไม่ทราบว่ามีรายละเอียดเช่นไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark