ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าหน้าที่เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 นาย เหตุโจมตีชุดลาดตระเวน จ.ปัตตานี

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ระบุแนวร่วมจาก 2 พื้นที่ในจังหวัดปัตตานี ร่วมกันวางแผนโจมตีชุดลาดตระเวนที่อำเภอยะรัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 นาย บาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์อีก 4 คน

เจ้าหน้าที่ยังปิดพื้นที่ 4 จุด บริเวณถนนสายยะรัง-มายอ หน้าเทศบาลตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อให้ชุดอีโอดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเคลียร์พื้นที่ หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด โจมตีชุดลาดตระเวน ตำรวจ และ อส. ก่อนที่จะยิงปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีระเบิดหลงเหลืออยู่ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ซ่อมเสาไฟฟ้าที่ล้มจากแรงระเบิด เพราะบางจุดยังใช้ไฟฟ้าไม่ได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ซึ่งอยู่โรงพยาบาลปัตตานี เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว 4 นาย เป็นตำรวจ 2 นาย อส.2 นาย ที่เหลือรักษาตัวอยู่อีก 4 นาย อาการสาหัส 1 นาย คือ สิบตำรวจโท ศราวุฒิ สูลัน เนื่องจากกระสุนถูกจุดสำคัญ และเสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลปัตตานี ประกาศขอรับบริจาคเลือด เพื่อนำไปช่วยเหลือ ส่วนชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย 4 คน ปลอดภัยหมดแล้ว

หน่วยข่าวด้านความมั่นคง ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จากพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี และอำเภอยะรัง โดยมีการวางแผนร่วมกัน ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้น่าจะใช้กำลังไม่น้อยกว่า 20 คน และพอจะทราบตัวคนที่ร่วมก่อเหตุแล้วอย่างน้อย 9 คน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่า โดยได้ส่งทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 20 จุด แต่ยังไม่พบเบาะแสของกลุ่มที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้มงวดในช่วงนี้ เพราะเชื่อว่าแนวร่วมน่าจะออกมาก่อเหตุลักษณะนี้ซ้ำอีก เพื่อแสดงศักยภาพ และแสดงเชิงสัญญลักษณ์ในวันสำคัญของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark