ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก เครนถล่มกลางโรงพยาบาล จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก เกิดเหตุเครนถล่มกลางโรงพยาบาล ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะกำลังยกเหล็กเส้นหนัก 5 ตัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ช่วงเช้าวานนี้ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งอุบัติเหตุเครนก่อสร้างขนาดใหญ่บนตึก ที่กำลังก่อสร้างโรงพยาบาลพุทธโสธร เกิดถล่ม ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นอาคารก่อสร้างสูง 10 ชั้น ด้านบนพบร่องรอยของเครนที่หักพาดตกอยู่บนอาคาร มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เป็นผู้ขับเครน 

ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกำลังโบกรถอยู่ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นมีควันพุ่งไปทั่ว ตอนแรกคิดว่าไฟไหม้ตึก แต่เมื่อเดินไปดูเห็นเครนหักร่วงลงมาใส่หน้ารถ 6 ล้อ บรรทุกเหล็กเส้น ที่จะใช้สำหรับก่อสร้าง โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า รถเครนกำลังจะยกเหล็กเส้นขึ้นไปชั้น 8 เพื่อให้ช่างก่อสร้างใช้ทำงาน แต่ด้วยม้วนเหล็กเส้นมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน เครนดังกล่าวรับน้ำหนักไม่ไหวจึงหักและร่วงหล่นลงมา

หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลพุทธโสธร ได้ออกเอกสารชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ขณะก่อสร้างตึกอุบัติเหตุและศูนย์หัวใจ 10 ชั้น ได้เกิดอุบัติเหตุเครนหล่น มีผู้บาดเจ็บเป็นชายไทย 1 ราย ถูกเหล็กกระแทกที่หลัง มีอาการเจ็บหลัง มีแผลถลอกที่ศีรษะ

ขณะนี้ทางบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ได้ดำเนินการยึดเครนด้วยสลิงที่หล่นไว้แล้ว กำลังอยู่ระหว่างให้วิศวกรตรวจสอบความปลอดภัย โรงพยาบาลมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงประสานบริษัทรับเหมาก่อสร้างเรื่องความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุการณ์และส่งผลกระทบกับผู้รับบริการ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดทางตำรวจจะเรียกวิศวกรควบคุมงาน มาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark