ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยุติปมแย่ง 3 ศพแม่ลูก สองฝ่ายตกลงจัดงานร่วมกัน

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีฆ่าปาดคอลูกเมีย 3 ศพ หวังจบปัญหาหนี้สิน ล่าสุดตำรวจขอศาลออกหมายจับ 6 ผู้ต้องหา ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตยุติปมปัญหาเรื่องแย่ง 3 ศพแม่ลูก โดยสองฝ่ายตกลงจะจัดงานร่วมกัน

กรณี นายสาณิช อายุ 41 ปี ก่อเหตุฆ่านางสาววิภาพร อายุ 41 ปี ภรรยา พร้อมลูกชายอายุ 11 ปี และ 13 ปี รวม 3 ศพ ก่อนปาดคอตนเองหวังจบปัญหาแต่สุดท้ายไม่ตาย สาเหตุมาจากปัญหาหนี้สินจากการค้ำประกันรถยนต์ให้กับอดีตนายจ้าง แถมเคราะห์ซ้ำ ภรรยาถูกแอปฯ เงินกู้ หลอกโอนเงินไปกว่าล้านบาท

โดยศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ทางญาติของนายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ได้นำมาประกอบพิธีที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งก่อนหน้านี้ทางญาติของฝ่ายหญิงได้ออกมาท้วงติงว่าอยากให้จัดงานศพที่กรุงเทพฯ มากกว่า จนเป็นกระแสข่าวว่ามีการแย่งศพกัน ล่าสุด นายพิเชษฐ์ พี่ชายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทางญาติฝ่ายน้องสะใภ้แล้ว เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น โดยอีกฝ่ายยินยอมให้บำเพ็ญกุศลศพที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพทั้ง 3 ในวันเสาร์ ที่ 2 กันยายน นี้

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ นางนิภาลัย อายุ 41 ปี พร้อมเพื่อนร่วมงานของนางสาววิภาพร จำนวน 7 คน เข้าพบตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ โดยทุกคนยืนยันว่าเป็นเพื่อนร่วมงานที่ให้นางสาววิภาพร ยืมเงิน ไม่ใช่กลุ่มเงินกู้นอกระบบตามที่เป็นข่าว

นางนิภาลัย บอกว่า เพื่อนทั้งหมดที่มาวันนี้ให้ผู้ตายยืมเงินรวมกันทั้งสิ้น 1,390,000 บาท โดยส่วนของตนนั้นไม่ได้ทำสัญญาเงินกู้ แต่ที่ให้ยืมเพราะรู้จักกันมานานเป็น 10 ปี และหลังจากที่ให้ยืมเงินไปแล้ว ผู้เสียชีวิตก็โทรมาพูดคุยเรื่องที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์โกงเงิน ก็มีทวงถามไปว่าจะใช้เงินคืนอย่างไร ทางผู้เสียชีวิตก็ได้แต่ร้องไห้ และบอกว่าขอโทษ

ความคืบหน้าของคดี ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ตรวจสอบพบว่าเงินของผู้เสียหายถูกโอนต่อไปยังบัญชีม้า ก่อนจะถูกถอนออกมาเป็นเงินสด และถูกโอนไปต่างประเทศ ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนที่มากดเงินจากบัญชี รวมถึงประสานกับทางธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติม

โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 6 ราย เป็นบัญชีม้าที่ผู้ตายโอนเงินไปให้แก๊งมิจฉาชีพ จำนวน 5 ราย อีกรายเป็นหมายจับ นายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark