ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุ๊งอิ๊ง เผย ทักษิณ เครียด ไม่สดใสเหมือนอยู่ ตปท.

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 30 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - สังคมยังให้ความสนใจต่อเนื่องกับอาการป่วยของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจกลางดึกของวันที่ 22 สิงหาคม จนถึงวันนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาน 9 วันแล้ว และยังไม่มีความชัดเจนว่าจะออกจากโรงพยาบาลกลับไปเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ ได้เมื่อไหร่

อุ๊งอิ๊ง เผย ทักษิณ เครียด ไม่สดใสเหมือนอยู่ ตปท.
เมื่อวานนี้เป็นวันที่กรมราชทัณฑ์เปิดให้ญาติของ นายทักษิณ เข้าเยี่ยมได้เป็นวันที่ 2 มี นางสาวแพทองธาร บุตรสาวคนเล็ก เดินทางไปเยี่ยมผู้เป็นพ่อเป็นวันที่ 2 โดยชี้แจงถึงอาการของ นายทักษิณ ว่า อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น เหมือนตอนอยู่ต่างประเทศ มีอาการเครียด อีกทั้งเคยป่วยเป็นโควิด-19 ที่ยังมีปัญหาที่ปอด โดยครอบครัวมอบประวัติการรักษาทั้งหมดให้ทีมแพทย์ได้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และจะไม่ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน เนื่องจากโรงพยาบาลตำรวจมีทีมแพทย์และอุปกรณ์เครื่องมือการรักษาที่พร้อมและมีคุณภาพ ในฐานะลูกสาว เธอเปิดใจว่าไม่เสียใจที่สังคมไม่เชื่อว่าพ่อป่วย ตอนนี้ห่วงพ่อและความรู้สึกของคนที่เป็นห่วงนายทักษิณเช่นกัน ส่วนเครื่องปรับอากาศที่ว่าเสียนั้น ทางโรงพยาบาลทำการซ่อมให้แล้ว

ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษฯ นั้น นายทักษิณ จะเป็นผู้ดำเนินการร่างจดหมายด้วยตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ทนายความของนายทักษิณ เปิดเผยว่า การขอพระราชทานอภัยโทษฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมจัดเตรียมเอกสาร จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะยื่นถวายฎีกาฯ เมื่อใด

หลายกลุ่มยังค้าน ขอพระราชทานอภัยโทษ
ขณะเดียวกันยังมีความเคลื่อนไหวจากหลายกลุ่มที่คัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของ นายทักษิณ เนื่องจากเห็นว่าติดคุกในคดีทุจริต โดยเฉพาะ พรรคไทยภักดี รวมถึงเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เดินสายไปหลายที่อย่างที่เรารายงานไป

ล่าสุด คปท. เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์แจกสติกเกอร์ นักโทษชายทักษิณต้องติดคุก เชิญชวนประชาชนมาร่วมกิจกรรมที่บริเวณหน้าหอศิลป์ฯ กทม. วันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) เวลา 16.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark