ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน 2 วัยรุ่น ถือมีดไล่ฟัน นร.หญิงกลางถนน จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 30 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - มาดูคลิปเหตุการณ์อุกอาจ วัยรุ่นถือมีดสปาร์ตา ขี่รถจักรยานไล่ฟันนักเรียนหญิงกลางวันแสก ๆ กลางถนน มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ พยายามจะช่วยเหลือจนทำให้สองคนร้ายไม่สามารถก่อเหตุได้ 

กล้องหน้ารถพลเมืองดี บันทึกภาพรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมา โดยคันแรกมีผู้ชายเป็นคนขี่ และมีเด็กนักเรียนหญิงนั่งซ้อนท้าย ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ขี่ตามหลังเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน คนขี่สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ส่วนคนซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนยาว มีฮู้ดสีดำ คนซ้อนถือมีดสปาร์ตา ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ลักษณะตามไล่ฟันนักเรียนหญิงที่ขี่อยู่ด้านหน้า เจ้าของกล้องขับไล่จี้และบีบแตร เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจวัยรุ่นชายที่ก่อเหตุ 2 คน เพื่อให้รถจักรยานยนต์ของนักเรียนหญิงขี่หลบหนีไปได้ทัน เหตุเกิดบนถนนเส้นกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าไปเซ็นทรัลเวสต์เกต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม

ทีมข่าวไปพบกับพลเมืองดี เจ้าของคลิปเหตุการณ์ อาจารย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เล่าว่า ระหว่างทางขับรถมาบนถน สังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขี่แซงขึ้นมาทางด้านซ้ายมือ ผ่านไปสักพัก รถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่นสองคนก็ขี่ไล่ตามติด ๆ และพอถึงแยกที่ก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางใหญ่ สองวัยรุ่นที่ขี่ตามก็พยายามจะถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายให้ล้ม และทำท่าง้างมีดจะฟัน แต่ทางรถนักเรียนหญิงได้เร่งเครื่องหลบหนี ตนเองจึงขับตามไป และบีบแตรให้เสียงดังเพื่อให้วัยรุ่นสองคนตกใจ และขับรถจี้ตามหลังเหยียบเบรกแรง ๆ เพื่อให้เสียงล้อดัง สองวัยรุ่นเห็นท่าไม่ดีเลยรีบเก็บมีดแล้วขี่รถหลบหนีไป ส่วนสาเหตุไม่คิดว่าน่าจะเป็นการจี้เพื่อชิงรถจักรยานยนต์มากกว่าอยากให้ตำรวจจับตัวมาดำเนินคดี เพราะก่อเหตุอุกอาจมาก อีกทั้งหมายเลขทะเบียนรถก็ชัดเจน น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก

พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ เปิดเผยว่า สามารถควบคุมตัว นายบอส อายุ 18 ปี และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี คนถืออาวุธมีดได้แล้ว พร้อมรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุที่ไล่ฟัน นายเบส บอกว่า ชายคนที่ขี่รถอีกคันเป็นคู่กรณีเคยมีเรื่องกันมาก่อน ได้มีการจอดคุยกัน ก่อนที่ตนจะควักมีดมาไล่ฟัน แต่พอมีรถยนต์มาขี่จี้ บีบแตรใส่ ก็เลยขี่หลบหนีไป ยืนยันตั้งใจแค่จะขู่ ไม่ได้คิดจะทำร้ายเพราะมีผู้หญิงมาด้วย

เบื้องต้น อยากให้ฝั่งผู้เสียหายที่มีเด็กนักเรียนมัธยมผู้หญิงอยู่ในคลิปเข้ามาให้ปากคำที่ สภ.บางใหญ่ ส่วนรถที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถที่ยืมเพื่อนมา เจ้าของไม่มีความเกี่ยวข้อง จะแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดในเมือง หรือหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark