ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกทลายบ่อนพนัน พบคนมีสีคอยหนุนหลัง จ.หนองบัวลำภู

ข่าวสังคม 30 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู บุกทลายบ่อนพนันแห่งหนึ่งที่พบข้อมูลเชื่อมโยงคนมีสี คอยหนุนหลัง ทำให้ที่ผ่านมาบ่อนพนันแห่งนี้สามารถเปิดให้นักพนันมาเล่นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เห็นภาพนี้แล้วชวนให้นึงถึงผึ้งที่กำลังแตกรัง โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน มาถึงบริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้าน ตำบลโนนขมิ้น อำเภอเมือง พบกลุ่มนักพนันจำนวนมากตั้งวงเล่นพนันไฮโลกันอย่างสนุกสนาน แต่พอเห็นเจ้าหน้าที่เท่านั้น จากที่นั่งแทงพนันกันอยู่แล้วส่งเสียงดังลั่น ถึงกับเงียบกริบ โดยมีนักพนันบางคนที่อายุไม่มาก รีบวิ่งหนีเข้าไปหลบในป่าอ้อยที่อยู่แถวนั้น ส่วนคนไหนที่อายุมากหน่อย วิ่งไม่ไหว ก็ต้องยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ทั้งหมด 18 คน เป็นหญิง 13 คน และชาย 5 คน พร้อมกันนี้ได้ยึดของกลางได้หลายรายการ มีทั้ง ลูกเต๋า 3 ลูก, จานรองไฮโล 1 ใบ, ฝาครอบไฮโล 1 ใบ, แป้นบอกแต้ม 1 แผ่น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

โดยก่อนจะปรากฎภาพบุกจับจนทำให้นักพนันวิ่งหนีวงแตก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นพนันกันอย่างเสรี แต่ละวันมีคนเข้าออกมาที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน ตำบลโนนขมิ้น แห่งนี้พลุกพล่าน โดยจอดรถกีดขวางทางเข้าออกของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนมานานแล้ว เคย

ร้องเรียนไปแล้วหลายครั้งแต่ผู้ดูแลพื้นที่ ก็อ้างว่าเคลียร์กลุ่มคนมีสีบางกลุ่มได้ จนมาคราวนี้มีผู้ไปร้องเรียนเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู จึงสั่งการให้ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู แฝงตัวเข้าตรวจสอบข้อมูลจนเป็นที่แน่ชัด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่มาบุกทลายบ่อนพนันดังกล่าว ซึ่งหลังจากควบคุมตัวนักพนัน 18 คน มาลงบันทึกการจับกุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่รับอนุญาต จากนั้นส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark