ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตือนอุทาหรณ์! ห้ามใช้ไม้ตียุงทำแบบนี้หน้าจอทีวี ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่

ไม้ตียุง ทีวี


เรื่องใกล้ตัวไม่คาดคิด สาวโพสต์เตือนอุทาหรณ์  ห้ามใช้ไม้ตียุงทำแบบนี้หน้าจอทีวีเด็ดขาด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ ดับสนิทเพราะแมลงตัวเดียว

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2566 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Fongnun Phatcharida ได้โพสต์เรื่องราวไว้เตือนอุทาหรณ์กับสมาชิกกลุ่ม งานบ้านที่รัก หลังทีวีที่บ้านหน้าจอดับสนิทเพียงเพราะใช้ไม้ตียุงช็อตแมลงหน้าทีวี โดยระบุว่า "วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพื่อเป็นอุทาหรให้เพื่อนสมาชิก สืบเนื่องมาจากสามีตัวดี รำคาญอก รำคาญใจ กับแมลงที่เล็ดลอดเข้ามาในบ้าน และมาเล่นไฟกันอยู่ที่หน้าทีวี  สามีเจ้ากรรมก็ทนไม่ไหวเพราะดูหนังอยู่ ลุกขึ้นจากโซฟา หยิบไม้ช็อตยุง ช็อตแมลงที่หน้าจอไปสองถึงสามทีได้ และก็ พรึ๊บ! ทีวีจอดับ มืดทั้งจอ มีไฟสีแดงกระพริบ 2 ครั้ง ลองถอดปลั๊กและเปิดใหม่ ไม่ติดจ้า

ทักหาคอลเซ็นเตอร์เล่าอาการให้ฟัง เขาบอกให้ลองเปลี่ยนรูเสียบปลั๊กและเปิดใหม่ เราก็ทำ สรุปไม่ติดเหมือนเดิม ก็เลยต้องแจ้งซ่อมไป ช่างก็มาวันรุ่งขึ้นเลย ทดสอบทีวีว่าเสียที่ระบบไหน ก็สรุป เสียที่จอ ต้องเปลี่ยนจอใหม่จ้ะ เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆในกลุ่มว่า อย่าหาทำ อย่าได้เอาไม้ช็อตยุงไปใกล้ทีวี จะเสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ดีที่เราพึ่งซื้อ ยังอยู่ในประกัน เลยเปลี่ยนจอฟรีไป  ช่างแนะนำว่าห้ามนำผ้ามีขนมาเช็ด หรือพวกไม้กวาด ไม้ปัดขนไก่ อะไรที่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตห้ามทำกับจอเด็ดขาด คงเข็ดไปอีกนาน"

ด้านชาวเน็ตสมาชิกกลุ่มต่างแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่ได้เตือนอุหาหรณ์ เพราะเป็นความรู้ใหม่เลย ไม่คิดว่าของใช้ในบ้านทั้งไม้จนไก่ ผ้าทำความสะอาดที่มีขน หรือ ไม้ตียุง สามารถทำให้จอดับได้ โดยเจ้าของโพสต์ก็แนะนำควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ในการทำความสะอาดแทน

ไม้ตียุง ทีวี

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  Fongnun Phatcharida,งานบ้านที่รัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark