ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชลน่าน จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันนี้ ทำตามที่ลั่นวาจาไว้


'หมอชลน่าน' จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยวันนี้ ตามที่เคยพูดไว้ หลังจัดตั้งรัฐบาล ส่งเศรษฐา เป็นนายกฯสำเร็จ 'อดิศร' เผย แม้เสียดายแต่ยังมีตำแหน่ง รมว.สธ. ตามอาชีพเดิม

ชลน่าน ลาออกวันนี้
  นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ทวีตคลิปทางทวิตเตอร์ เผยความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่สำคัญระบุว่า วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ มีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ มังคุดตกต่ำ

นายอดิศร ยังเเจ้งอีกข่าวที่สำคัญว่า วันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้พูดปราศรัยไว้กับประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่งนายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีนพ.ชลน่านก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก แม้จะรู้สึกเสียดาย แต่หมอชลน่านก็ยังมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีตามที่มีข่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตามอาชีพของท่าน

สส.พรรคเพื่อไทย เผย "รู้สึกเสียดาย รู้จักนพ.ชลน่านตั้งแต่สมัคร สส. พรรคไทยรักไทยครั้งแรก ปี 2544 หมอชลน่านที่เป็นคนหนุ่ม เป็นอดีต ผอ.โรงพยาบาลปัว จ.น่าน หลังจากนี้จะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ภายใน 60 วัน" การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลว่า อาจมีความไม่พอใจกัน ไม่มีใครได้ทั้งหมดภายใต้รัฐบาลผสม หรือรัฐบาลที่ไม่มีเสียงข้างมากเด็ดขาด แต่พรรคเพื่อไทยจะนำนโยบายที่หาเสียงมาเป็นนโยบายรัฐบาลอย่างแน่นอน ทั้งการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ยกร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับประชาชน เงินดิจิทัล 10,000 บาท การปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

สำหรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ปัจจุบันมีชื่อติด โผ ครม.เศรษฐา 1 นั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  twitter : Dr.Adisorn Piengkes



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark