ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฆ่าทุบศีรษะเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ จ.ลำปาง

ข่าวอาชญากรรม 30 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ เร่งแกะรอยหาเบาะแส คนร้ายโหดทุบหัว "ป๋าสาร์จ" ผู้กว้างขวางปล่อยเงินกู้นอกระบบ เสียชีวิตคาบ้านพัก ที่จังหวัดลำปาง พบทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ส่วนสาเหตุมุ่งปม ขัดแย้งผลประโยชน์ ฆ่าล้างหนี้ และ ฆ่าชิงทรัพย์

โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตำรวจ สภ.เขลางค์นคร จังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบ บ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่ พื้นที่บ้านไร่สันติสุข หมู่11 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง 

พบร่างนายอนันตศิลป์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ป๋าสาร์จ" อายุ 63 ปี ซึ่งคนในพื้นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้กว้างขวางทำธุรกิจเงินกู้นอกระบบ ในจังหวัดลำปาง โดยป๋าสาร์จนอนเสียชีวิตสภาพฟุบคว่ำหน้ากับเก้าอี้ ใกล้กับโรงจอดรถข้างบ้าน โดยมีคราบเลือดไหลนองเต็มพื้น จากการตรวจสอบสภาพศพ พบ บาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

โดยภรรยาผู้ตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ออกไปขายของ และพยายามโทรหาสามี แต่ไม่มีใครรับสายรู้สึกผิดสังเกตุ จึงรีบกลับบ้าน พอเปิดประตูรั้วหน้าบ้านเห็นสามีนอนคว่ำหน้าและมีเลือดไหลเต็มพื้น จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วย แต่สามีหมดลมหายใจไปแล้ว มีทรัพย์สินหายไป เป็นกระเป๋าหนังแบบสะพายสีน้ำตาล ของสามี ซึ่งในกระเป๋าจะมีอาวุธปืน สร้อยคอทองคำ และ เลสข้อมือทองคำ ซึ่งสามีจะพกติดตัวตลอดเวลา

ต่อมาชุดสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในบ้าน พบว่า เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ มีคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อสีดำและกางเกงขาสั้น มาหาผู้ตายที่บ้าน ลักษณะเหมือนมาพูดคุยอะไรบางอย่าง เพราะผู้ตายไม่ได้มีลักษณะหวาดกลัว คาดว่าจะเป็นคนรู้จัก ก่อนที่คนร้ายจะหยิบอาวุธที่เตรียมมาออกจากกางเกง แล้วเข้าไปทุบตีศีรษะผู้ตายหลายครั้งจนตกจากเก้าอี้ ก่อนจะเดินออกจากบ้าน ไปพร้อมกับกระเป๋าของผู้ตายที่มีทรัพย์สินอยู่ ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจนถึงรูปพรรณของคนร้ายเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุตำรวจตั้งเอาไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องความขัดแย้ง ธุรกิจส่วนตัว ฆ่าล้างหนี้ และ ฆ่าชิงทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark