ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประหารชีวิต แม่-พ่อเลี้ยง ทำร้ายลูก จ.นนทบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ศาลจังหวัดนนทบุรี ตัดสินประหารชีวิต แม่แท้ ๆ และ พ่อเลี้ยง ร่วมกันทำร้ายลูกอายุ 2 ขวบ เสียชีวิต และอายุ 3 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ขณะที่พ่อแท้ ๆ ของน้อง ทั้ง 2 คน ไม่ขอยกโทษและอโหสิกรรมให้

กรณี พ่อแท้ ๆ ของลูกสาวอายุ 3 ขวบ ถูกทำร้าย บาดเจ็บสาหัส และน้อง อายุ 2 ขวบ ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตอย่างปริศนา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ให้ช่วยติดตามคดี หลังแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง ต่อมามีการออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือแม่แท้ ๆ อายุ 27 ปี และพ่อเลี้ยง อายุ 29 ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และเจตนาฆ่าโดยทรมาน และทารุณโหดร้าย ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การปฎิเสธ ก่อนสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องศาล นั้น

วันนี้ ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้ ซึ่ง พ่อแท้ ๆ ของน้อง พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปรับฟังคำพิพากษา ต่อมาศาลได้ขึ้นบัลลังก์ อ่านคำพิพากษา ตามที่พนักงานอัยการฟ้องมาทั้งหมด 2 คดี คือ คดีของน้องเจ้าขา 1 คดี และของน้อง พีที 1 คดี โดยได้สั่งรวมการพิจารณาข้อหาที่ฟ้องมา คือร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และเจตนาฆ่าโดยทรมาน และทารุณโหดร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 อนุ 5 ในส่วนของจำเลยที่ 2 ที่เป็นแฟนใหม่ของแม่เด็ก มีการฟ้องในคดีข่มขืนกระทำชำเราเพิ่มด้วย มีโทษประหารชีวิต ทั้ง 2 คน แต่จำเลย ให้การยอมรับสารภาพ ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษจากประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ขณะที่ พ่อแท้ ๆ ของน้องทั้ง 2 คน น้อมรับในคำตัดสินของศาล แต่ก็ไม่ทราบว่าติดคุกตลอดชีวิต จะติดกี่ปี พร้อมฝากถึงจำเลยทั้ง 2 คน แม้ศาลจะให้โอกาสกลับตัวกลับใจ แต่ในส่วนของตนจะไม่ขออโหสิกรรม หรือ ยกโทษให้ แต่แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark