ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับเจ้าของบัญชีม้า หลอกโอนเงินคดีฆ่ายกครัว จ.สมุทรปราการ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามต่อคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจเร่งแกะรอยล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ล่าสุดสามารถจับกุมแก๊งนี้ได้แล้ว 6 คน ขณะเดียวกันรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมบินไปประสานกับทางการกัมพูชา ขุดรากถอนโคนทั้งหมด ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

หญิงไทยอายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมได้บริเวณช่องตรวจหนังสือผ่านแดนขาเข้า ด่านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว หลังสืบสวนพบว่าเธอเป็นเจ้าของบัญชีม้าที่ผู้เสียชีวิตในคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ โอนเงินเข้าจำนวนหลายครั้งนับล้านบาท   

การจับกุมครั้งนี้ หลังตำรวจทราบจากสายลับว่า ผู้ต้องหาจะเดินกลับจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย จนช่วงค่ำวานนี้ตำรวจเฝ้าสังเกตุการณ์จนพบผู้ต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม โดยเธอยอมรับเป็นบุคคลเดียวกับผู้ต้องหาตามหมายจับ นอกจากนี้มีรายงานว่า ตำรวจสามารถจับกุมเจ้าของบัญชีม้าชาวไทยได้เพิ่มอีก 3 คน พร้อมเงินสด และเครื่องนับเงิน และคนกดเงินชาวกัมพูชาได้อีก 2 คน ในประเทศเพื่อนบ้าน อยู่ระหว่างการประสานนำตัวมาดำเนินคดี

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปร่วมประชุมกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีเพื่อติดตามความคืบหน้าพร้อมระบุว่า จากการแกะรอยของชุดสืบสวนล่าสุดพบฐานที่ตั้งของแก๊งคอลเซนเตอร์แก๊งนี้แล้วอยู่ในประเทศกัมพูชา  พบผู้ที่เกี่ยวข้องมีทั้งชาวไทย จีน และกัมพูชา เบื้องต้นได้ออกหมายจับแล้วทั้งหมด 11 คน ล่าสุดจับกุมได้แล้ว 6 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นหญิงไทย เจ้าของบัญชีม้าต้นเรื่อง และเป็นผู้กดเงินที่ผู้เสียชีวิตโอนให้จากตู้เอทีเอ็ม ในจังหวัดสระแก้ว เป็นเงินกว่า 900,000 บาท ก่อนนำข้ามฝั่งกลับไปให้หัวหน้าแก๊ง ในประเทศกัมพูชา

ขณะนี้หลังจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประสานกับ ผบ.ตร.กัมพูชา เพื่อนำหมายศาลไปจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่เหลือ ภายในสัปดาห์นี้ รวมทั้งขยายผลว่าก่อนหน้านี้เคยหลอกมาแล้วกี่ราย มีมูลค่าความเสียหายเท่าใด และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark