ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย แก๊งคอลเซนเตอร์ใช้มุกเดิม หลอกป้าโอนเงิน สูญ 1.5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งคอลเซนเตอร์ใช้มุกเดิม สวมรอยเป็นตำรวจปราบคดีฟอกเงิน หลอกหญิงสูงวัยโอนเงิน สูญ 1.5 ล้านบาท

นางมณฑา อายุ 59 ปี นั่งกุมขมับ สีหน้าซีด เหมือนจะเป็นลม หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ ถูกหลอกโอนเงินเก็บทั้งชีวิต รวมถึงเงินมรดกที่แม่แบ่งไว้ให้น้องสาว สูญเงินหลักล้านบาท

วิธีการของคนร้าย โทรศัพท์มาหาผู้เสียหาย อ้างเป็นตำรวจ สภ.มุกดาหาร สามารถจับตัวผู้ต้องหาคดีฟอกเงินได้ และให้การซัดทอดว่า ตนรับจ้างเปิดบัญชีม้าราคา 15,000 บาท และแบ่งเงินให้ตนอีก 10 เปอร์เซ็นต์ จึงขอตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าพัวพันกับการฟอกเงินหรือไม่ โดยให้โอนเงินในบัญชีทั้งหมดให้ ป.ป.ง.ตรวจสอบ

ตนหลงเชื่อโอนเงินไปครั้งแรก วันที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 14.47 น. จำนวน 700,000 บาท ครั้งที่ 2 โอนไป 800,000 บาท และครั้งสุดท้าย 40,000 บาท รวมเป็นกว่า 1.5 ล้านบาท แต่คนร้ายยังใช้กลอุบายหลอกให้โอนเงินอีก จึงเอะใจว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ตนเสียใจมาก เพราะเงินที่โอนไปเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายของชีวิต 

ขณะน้องสาวของผู้เสียหาย บอกว่า จำนวนเงินที่คนร้ายหลอกให้โอน มีส่วนหนึ่งเป็นเงินมรดกที่แม่แบ่งให้ตน แต่ตนฝากในบัญชีชื่อพี่สาว เพื่อหวังจะได้ดอกเบี้ยสูง ปรากฏว่าพี่สาวกลับถอนเงินโอนให้คนร้ายโดยไม่ปรึกษากันก่อน

เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ รวมทั้งตามอายัดบัญชีที่โอนเงินให้คนร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark