ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉาว! จนท.ธนาคารดัง ยักยอกเงินกองทุนหมู่บ้าน 30 ล้าน จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านหลายพันคน ในอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังเดือดร้อนหนัก ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ยักยอกเงินกองทุนหมู่บ้าน เกือบ 30 ล้านบาท เชื่อทำเป็นขบวนการ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

ตัวแทนสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 100 คน เดินทางมาที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอกุฉินารายณ์ เพื่อให้ข้อมูลต่อผู้บริหารระดับสูงของธนาคารแห่งหนึ่ง ระดับภาคจังหวัดขอนแก่น กรณีที่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารยักยอกเงินกองทุนหมู่บ้าน 38 กองทุน ซึ่งเป็นเงินต้นและดอกเบี้ย จำนวนสูงเกือบ 30 ล้านบาท

เมื่อวานนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด มีการแจ้งปัญหาและเจรจาพูดคุยถึงแนวทางการรับผิดชอบความเสียหาย

ซึ่งนายเสวต ศรีโยธี ประธานเครือข่ายกองทุน ฯ บอกว่า ชาวบ้านระแคะระคายมานาน เกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว กระทั่งมาปรากฏชัดเจนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านไม่สามารถเบิกถอนเงินกู้ได้ พอไปทวงถามเจ้าหน้าที่อ้างว่าเอกสารยังไม่เสร็จ ก่อนมารู้ภายหลังว่า เงินกองทุน 1 ล้านบาท ของแต่ละหมู่บ้านถูกถอนออกไปหมดแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่เป็นสมาชิกกว่า 6,000 คนอย่างมาก

การกระทำของเจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าว ถือเป็นความผิดร้ายแรง เพราะประพฤติผิดต่อหน้าที่ ถึงแม้จะมีบางคนบอกว่าเป็นเพียงแม่บ้านของธนาคาร แต่ไม่มีใครปักใจเชื่อ จึงอยากเรียกร้อง ป.ป.ช. และ สตง. เข้ามาตรวจสอบด้วย เพราะชาวบ้านเชื่อทำเป็นขบวนการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark