ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุญคุณต้องทดแทน ลูกคว้ามีดฟันศีรษะพ่อ จ.อุบลราชธานี

ข่าวอาชญากรรม 31 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีพ่อ-ลูก ชักชวนกันนั่งกินเหล้า พอเมาได้ที่ ฝ่ายพ่อเลี้ยงเดี่ยว เริ่มระบายความยากลำบากกว่าจะหาเงินเลี้ยงดูลูก ส่วนลูกเมาหนักกว่า ฉุนพ่อชอบลำเลิกบุญคุณ คว้ามีดยาวจามศีรษะพ่อ อาการสาหัส

เหตุเกิดที่บ้านไม้สภาพเก่า ตำบลทุ่งเทิง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้บาดเจ็บเป็นเพศชาย อายุ 66 ปี และ 42 ปี ทั้ง 2 คนเป็นพ่อลูกกัน โดยพ่อมีแผลถูกฟันที่ศีรษะ อาการอยู่ในขั้นวิกฤต เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน จุดอำเภอเดชอุดม ที่ไปถึงก่อน ต้องรีบปฐมพยาบาลห้ามเลือด และเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด

ส่วนลูก มีแผลแตกเล็กน้อยที่คิ้วซ้าย และปวดบวมบริเวณหัวไหล่ขวา อาการไม่สาหัส แต่ยังถามตอบไม่รู้เรื่อง เพราะสภาพยังมึนเมาหนัก ต้องนำตัวไปเย็บแผล และส่งไปควบคุมตัวที่ สภ.เดชอุดม เพื่อรอให้สร่างเมา

จากปากคำของเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ทั้ง 2 คน ชักชวนกันมานั่งกินเหล้ากันอยู่หน้าบ้านตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ พอตกดึกยิ่งคุยกันเสียงดัง จับใจความได้ว่า ฝ่ายพ่อร่ายยาวถึงความยากลำบากในการเลี้ยงดูลูกเพียงลำพังกว่าจะเติบโตขึ้นมาได้ ทำให้ลูกชายที่เริ่มขาดสติจากฤทธิ์สุราพูดจาโต้เถียง หาว่าพ่อชอบลำเลิกบุญคุณ จึงเกิดการผลักอกกัน เป็นจังหวะที่ลูกชายล้มใกล้กับมีดยาวที่วางอยู่ จึงหยิบขึ้นมาจามที่ศีรษะพ่อ และชกต่อยกันอยู่หลายยก ก่อนที่พ่อจะทรุดลง เพื่อนบ้านจึงรีบเข้าไปแยก และแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ อาการล่าสุดของพ่อ หลังเข้ารับการผ่าตัด ยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากสมองได้รับความเสียหาย แพทย์ยังต้องให้อยู่ในห้อง ICU

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark