ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพื่อนรักถูกหักเหลี่ยม พกปืนบุกทวงเงิน จ.ปราจีนบุรี

ข่าวอาชญากรรม 31 สิงหาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - พ่อค้าขายอาหารตามสั่งที่จังหวัดปราจีนบุรี ถูกเพื่อนรัก เพื่อนสนิท พกปืนบุกทำร้าย ตามทวงเงินที่ขอใช้โอนผ่านบัญชีธนาคารฯ

เมื่อคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพ อบต.ท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เข้าไปรับตัว นายพรชัย พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง ที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ แพทย์ต้องเย็บแผลแตกที่ศรีษะถึง 10 เข็ม ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายชนะศักดิ์ เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิท และเปิดร้านขายกาแฟอยู่ติดกัน

เหตุเกิดช่วงเย็น นายชนะศักดิ์ขับรถเก๋งมากับแฟนสาว พกปืนบุกเข้ามาถึงในร้าน ไม่พูดไม่จา ลั่นไกออกมาก่อน 1 นัด กระสุนเฉียดศรีษะไป จากนั้นก็ลงมือทำร้าย ทั้งเตะ ทั้งต่อย และยังใช้สิ่งของทุ่มใส่

สอบถามสาเหตุที่ถูกเพื่อนสนิททำร้าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายชนะศักดิ์ มาขอใช้บัญชีธนาคารฯ ของคนในครอบครัวและญาติ เพื่อโอนเงินเกือบ 500,000 บาท อ้างว่า เป็นเงินค่าคอมมิชชันจากเว็ปพนันออนไลน์ในสถานกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยยอดเงินที่ถูกโอนเข้ามากที่สุดเป็นบัญชีธนาคารฯ ของอา ซึ่งต้องเสียภาษี ประมาณ 2,000 บาท จึงพูดคุยกับ นายชนะศักดิ์ ให้นำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืน และเงินจำนวนนี้ อาได้นำมามอบให้กับ นายพรชัย ไว้ใช้จ่าย ทำให้ นายชนะศักดิ์ ไม่พอใจ เทียวไปเทียวมาเพื่อขอเงินคืน แต่ก็ไม่ได้

หลังออกจากโรงพยาบาลฯ ครอบครัวได้พา นายพรชัย ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน โดยไม่ประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี เพราะยังเห็นกับความเป็นเพื่อนกันอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark