ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้การสั่งสอบ ปมตำรวจรีดเงินค่าทำคดี 5 แสนบาท จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายคนหนึ่งร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า สามีถูกรถชนเสียชีวิต ได้รับเงินประกัน 1 ล้านบาท แต่ถูกตำรวจ สภ.ขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา เรียกเงินค่าทำคดี 500,000 บาท จึงติดต่อให้ทนายช่วย สุดท้ายก็ยังต้องจ่ายทั้งตำรวจและค่าทนาย รวม 300,000 บาท ผู้เสียหายพาผู้สื่อข่าว ไปชี้ให้ดูโต๊ะทำงานของตำรวจคนนี้ถึงโรงพัก

นางอารยา อายุ 50 ปี ผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวมาที่ สภ.ขามทะเลสอ และชี้ให้ดูโต๊ะทำงานของพนักงานสอบสวน คนที่เรียกเงินค่าทำคดี 500,000 บาท ซึ่งตอนนี้ย้ายไปอยู่โรงพักอื่นแล้ว

นางอารยา เล่าว่า สามีของเธอ ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งจะต้องได้เงินประกัน พ.ร.บ. 500,000 บาท และประกันชั้น 1 ของคู่กรณีอีก 500,000 บาท รวม 1 ล้านบาท

ขณะดำเนินการเรื่องคดีที่ สภ.ขามทะเลสอ พนักงานสอบสวนยศ พันตำรวจโท เรียกเธอมาสอบปากคำ 3-4 รอบ พยายามเรียกค่าทำคดี 500,000 บาทหลายต่อหลายครั้ง เธอจึงไปปรึกษาทนายความคนหนึ่ง ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งทนายขอค่าจ้าง 10 เปอร์เซ็นต์จากเงิน 1 ล้านบาท คือ 100,000 บาท และค่าน้ำมันรถอีก 5,000 บาท จากนั้น ทนายก็ไปเจรจากับพนักงานสอบสวน มีการต่อรองลดราคากัน จนสุดท้ายจบที่ 200,000 บาท เป็นค่าทำคดี

สุดท้าย วันที่ 25 ตุลาคม 2565 นางอารยาได้รับเช็กค่าสินไหมจากธนาคาร พนักงานสอบสวนคนดังกล่าว โทรศัพท์ให้ตำรวจที่เป็นลูกน้อง 2 คน ไปจองบัตรคิวที่ธนาคารไว้ และให้ไปรอประกบนางอารยา เพราะว่ากลัวจะไม่ได้เงิน ส่วนตัวเธอก็นั่งรถของพนักงานสอบสวนไปด้วยกัน เมื่อเบิกเงินได้ ก็จำใจต้องให้เงินไปในวันนั้น

นางอารยา พยายามยกมือไหว้วิงวอน ขอความเห็นใจจากตำรวจว่า อย่าเอาเงินก้อนนี้ไปเลย ขอให้ตนเองเอาเงินก้อนนี้ไปรักษาอาการป่วยเรื้อรัง และดูแลลูกอีก 2 คน เพราะต้องสูญเสียสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวไปแล้ว แต่สุดท้ายตำรวจไม่ยอม ยืนยันว่าจะต้องได้เงิน จึงต้องยอมให้เงินไป โดยทนายความอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ขณะที่ พลตำรวจตรี อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า เรื่องนี้กองบังคับการตำรวจภูธรนครราชสีมา มีคำสั่งมอบหมายให้รองผู้การ ที่ดูแลพื้นที่ขามทะเลสอ ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 5 วัน ตอนนี้รู้ชื่อพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวแล้ว และถ้าทำผิดจริงไม่มีละเว้น จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark