ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จะเป็นลม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน จ.นนทบุรี

ข่าวสังคม 31 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงชาวจังหวัดนนทบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตกว่า 1.5 ล้านบาท โดยใช้มุกเดิม ๆ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ขอตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคาร เพราะไปเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

ผู้เสียหาย หญิงอายุ 59 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้ โอนเงิน 1.54 ล้านบาท โดยโทรศัพท์มาหา อ้างเป็นตำรวจจังหวัดมุกดาหาร ต้องมาจับผู้ต้องหาคดีฟอกเงินได้ และซัดทอดว่าตนเองเกี่ยวข้องด้วย จึงขอให้โอนเงินทุกบัญชีธนาคารมาให้ตรวจสอบ

ซึ่งคนที่โทรศัพท์มาหาพูดมีหลักการ ทำให้หลงเชื่อ จึงโอนเงินไปให้ 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1.54 ล้านบาท กระทั่งเริ่มเอะใจ รู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก เงินฝากที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิต ก็หมดจากบัญชีธนาคารแล้ว และยากที่จะได้คืน แต่ตำรวจทำเอกสาร ให้ไปยื่นกับธนาคาร เพื่อตรวจสอบบัญชีปลายทางที่โอนเงิน และอายัดบัญชีแล้ว

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำเตือนหากมีโทรศัพท์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ให้ดำเนินการเรื่องต่าง ๆ อย่าหลงเชื่อ ให้กดสายทิ้งแล้วโทรฯกลับไปหา หากติดต่อไม่ได้หรือไม่รับสาย แสดงว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะขบวนการนี้ใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต สำหรับหลอกลวงไม่รับสาย แต่หากพลาดตกเป็นเหยื่อโอนเงินแล้ว ให้แจ้งทางธนาคารอายัดบัญชีทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark