ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 9 คน เอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เชื่อมโยงคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ

ข่าวสังคม 31 สิงหาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเตรียมออกหมายจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โยงคดีฆ่า 3 ศพสมุทรปราการเพิ่มอีก 9 คน เป็นเจ้าของบัญชีคริปโต คนกดเงินและคนรวบรวมบัญชี ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือหลบหนีจากฝั่งไทย ไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

หลังจากวานนี้ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้า 4 คน เป็นหญิง 2 คน และชาย 2 คน ที่บริเวณชายแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ตามหมายจับที่ออกไปแล้ว 11 หมายจับ รวมทั้ง ยังจับกุมคนกดเงิน ชาวกัมพูชาอีก 2 คน แต่ไม่ได้อยู่ในหมายจับด้วย

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าของคดี ล่าสุดว่าช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจจะขอออกหมายจับเพิ่มอีก 9 คน เป็นเจ้าของบัญชีคริปโต 5 คน คนทำหน้าที่กดเงิน 1 คน และ คนทำหน้าที่รวบรวมเงินอีก 3 คน

และขณะนี้ชุดสืบสวน ได้เข้าไปประสานกับตำรวจของกัมพูชา เพื่อส่งข้อมูลและเตรียมขยายผลไปจับกุมหัวหน้ากลุ่มคอลเซ็นเตอร์แล้ว เบื้องต้นพบเบาะแส มีเส้นทางการโอนเงินโยงไปหากลุ่มที่ฝังตัวอยู่ในปอยเปรต ซึ่งเป็นอีกพื้นที่สำคัญติดแนวชายแดนไทย ที่เป็นที่ตั้งของกาสิโน และแก๊งกลุ่มคอลเซ็นเตอร์

จึงขอย้ำเตือนประชาชน หากได้รับสัญญาณโทรศัพท์ มีเลขขึ้นต้นที่ผิดปกติ อย่ากดรับ อย่าโอนเงิน อย่าให้ข้อมูลส่วนตัว หากต้องทำสัญญาเกี่ยวข้องกับทางกฏหมาย ให้ติดต่อทนายความ หรือ สถานีตำรวจใกล้บ้านก่อนตัดสินใจ

และยังมีข้อมูลเพิ่มว่า 1 ในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เผยกลโกงมิจฉาชีพว่า หากมีเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ โทรฯ เข้ามา อย่าติดต่อกลับ หรือกด 9 ห้ามคุยเกิน 3 นาที เพราะระบบจะดูดข้อมูลส่งไปให้กลุ่มมิจฉาชีพสร้างบัญชีม้ากลับไปหลอกลวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark