ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แท็กซี่ใจงาม คืนไวโอลิน มูลค่า 18 ล้านบาท ให้เจ้าของ

ข่าวภาคค่ำ - ต้องบอกว่าข่าวนี้เป็นเรื่องดี ๆ ของคนไทย เมื่อคนขับรถแท็กซี่นำไวโอลินไปคืนให้กับเจ้าของ ไวโอลีนตัวนี้เป็นไวโอลินเก่าแก่ รู้หรือไม่ว่าราคาของมันเท่าไหร่ จะบอกให้คือ 18 ล้านบาท และคนที่เป็นเจ้าของ ใช้งานมันก็ไม่ใช่คนธรรมดาอยู่แล้ว เขาเป็นนักไวโอลินระดับโลกชาวจีน

คนที่นำไวโอลินไปคืน คือ นายอุเทน เด่นขุนทด อายุ 45 ปี คนขับรถแท็กซี่สีชมพู ส่วนคนรับไวโอลินคือ นายเซว เหว่ย เขาคนนี้เป็นนักไวโอลินที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยเรื่องนี้ต้องย้อนไปคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. นายเหว่ย เรียกรถจากร้านอาหารในซอยสุขุมวิท 26 ให้ไปส่งที่ซอยสุขุมวิท 31 ก่อนจะลืมกระเป๋าข้างในเป็นไวโอลิน 1 ตัว 

พอรู้ตัวว่าลืมกระเป๋าก็รีบไปแจ้งตำรวจให้ช่วยตามหารถแท็กซี่ ตำรวจจึงประสานไปยังสถานีวิทยุ จส.100 ให้ช่วยประกาศหา จนสามารถติดต่อคนขับรถแท็กซี่ได้

พอได้รับคืน นายเหว่ย ขอบคุณคนไทยมีน้ำใจ ไวโอลินตัวนี้เป็นสมบัติที่ล้ำค่า อายุกว่า 200 ปี มีมูลค่า 18 ล้านบาท มีคุณค่าทางจิตใจ อยากได้คืนมาก พอรู้ว่าลืมไว้บนรถแท็กซี่ ก็กังวลจนทานข้าวไม่ลง แต่พอรู้ว่าติดต่อคนขับรถแท็กซี่ได้ ก็รู้สึกดีใจมาก พอได้ไวโอลินตัวโปรด ก็เลยเล่นเพลงให้ฟัง

ประวัติของนายเหว่ย ไม่ธรรมดา เกิดและโตที่ประเทศจีน ฝึกฝนไวโอลินตั้งแต่ 8 ขวบ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับชาติ เมื่ออายุ 18 ปี และระดับนานาชาติ อายุ 19 ปี จากนั้นไปศึกษาด้านดนตรีต่อที่อังกฤษ หลังจบการศึกษา ก็ได้รับตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านดนตรี ที่สถาบันดนตรีแห่งราชอาณาจักร ตั้งแต่อายุ 26 ปี เป็นชาวจีนคนแรกและอายุน้อยที่สุดที่ได้รับตำแหน่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark