ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หญิงร้องถูกเจ้าอาวาส ลวนลามช่วงบวชชีพราหมณ์ จ.นครศรีธรรมราช

ประเด็นเด็ด 7 สี - หญิงสาว อายุ 20 ปี ร้องเรียน ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอ พิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลวนลามช่วงบวชชีพรามหมณ์​ ด้านเจ้าอาวาสเปิดกุฏิยืนยันไม่เคยประพฤติตัวตามที่ถูกกล่าวหา ติดตามรายงานจากคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

หญิงอายุ 20 ปี ชาวอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องเรียนช่อง 7HD ถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอพิปูน ลวนลาม ช่วงบวชชีพราหมณ์ แก้บน 9 วัน ที่วัดดังกล่าว เมื่อกลางเดือนสิงหาคม

ผู้เสียหายเล่าว่า หลังเพื่อน ๆ ที่บวชพร้อมกันลาสิกขาแล้ว ก็เหลือตนเพียงคนเดียว และก่อนถึงฤกษ์ลาสิกขา เจ้าอาวาสวัดใช้หัวแม่เท้าสะกิดสะโพก ใช้มือบีบแก้ม และตีก้น หนักสุดพังประตูห้องน้ำ ขณะที่ตนอาบน้ำในห้องน้ำชั้น 2 ในห้องพักแม่ชี เชื่อมต่อกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากกุฏิแม่ชีหลังเดิมกำลังซ่อมแซม ทำให้ตนตกใจรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด พร้อมต่อว่าเจ้าอาวาส แล้วรีบโทรศัพท์หาแม่ทันที ก่อนที่พระลูกวัดรูปหนึ่งทำการลาสิกขาให้ และตนเข้าแจ้งความที่ สภ.พิปูน

พยานอีกคน เล่าให้ฟังทั้งน้ำตา ผ่านมา 10 กว่าปี แต่ยังฝังใจ ช่วงนั้นรับจ้างฉีดพ่นฆ่าหญ้าในวัด และล้างถ้วยล้างชาม หารายได้เลี้ยงลูกแฝด แต่ค่ำวันหนึ่งถูกโทรศัพท์ตามให้ไปหา เมื่อไปถึงพบภาพที่ไม่ควรเห็น จึงต่อว่าเจ้าอาวาสว่าเหตุใดต้องทำแบบนี้

ทีมข่าวไปยังวัดแห่งนี้ พบเจ้าอาวาสวัดที่ถูกกล่าวหา ก่อนนำสำรวจจุดต่าง ๆ บนกุฏิ ก่อนเผยว่าหญิงคนนี้บวชชีพราหมณ์ วันที่ 12 สิงหาคม พร้อมผู้บวช 23 คน แล้วลาสิกขาเหลือ 1 คน เพราะต้องรอฤกษ์ แต่หญิงคนนี้ไม่ประพฤติตัวตามระเบียบวัด นำเพื่อนที่เป็นบุคคลภายนอกไปอยู่บนกุฏิที่เป็นห้องรับรองพระ จึงไล่ออกจากวัด และก่อนลาสิกขาก็ต่อว่าใส่ร้ายป้ายสี จึงลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พิปูน ซึ่งยืนยันที่ไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา เหตุนี้เชื่อว่าจงใจแบล็กเมล์ หาเงินใช้ และอาจเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด
 
เจ้าคณะอำเภอพิปูนเผย ได้รับหนังสือร้องเรียนจากสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว หลังจากนี้จะแจ้งเจ้าคณะจังหวัดให้ตั้งคณะสอบสวนเร็วที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาเคยได้ยินชาวบ้านพูดถึงพฤติกรรมเจ้าอาวาสรูปนี้บ้างแล้ว แต่ไม่มีผู้เสียหายชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านรอบ ๆ วัด ยังยืนยันว่า วันพระ หรือวันสำคัญทางศาสนา ส่วนใหญ่​ยังไปทำบุญในวัดนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark