ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดฉากนายกฯ คนที่ 29 "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" อำลาทำเนียบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ท่านผู้ชมได้รับฟังไปเมื่อสักครู่นี้เป็นเอ็มวีเพลงความฝันอันสูงสุด ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดทำให้เป็นรวบรวมภารกิจตลอด 9 ปี ของพลเอกประยุทธ์ โดยเมื่อวาน ถือเป็นวันสุดท้ายที่พลเอกประยุทธ์ เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

ปิดฉากนายกฯ คนที่ 29 "บิ๊กตู่" อำลาทำเนียบ
ช่วงเที่ยงวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เมนูที่ พลเอกประยุทธ์รับประทาน ประกอบด้วย ผัดไทย หมูย่างปลาร้า ส้มตำ หอยทอด ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และไอศกรีมกะทิ

พลเอกประยุทธ์ แซวว่า คุยกันมาตลอด 9 ปี ทะเลาะกันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมชาติ พูดไม่เพราะบ้าง ก็ขอให้อภัยกัน จากนี้จะไปออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หลังจากนี้ให้เหตุการณ์นิ่งสักระยะก็อาจจะไปพักผ่อน และอยากกลับไปอยู่กับครอบครัว

พลเอกประยุทธ์ ยอมรับว่า ส่วนตัวเป็นคนขี้โมโห แต่คิดเร็วทำเร็ว บางครั้งอาจไม่เหมาะสม แต่ขอให้ดูที่ผลงาน

จากนั้นสื่อขอให้ พลเอกประยุทธ์ร้องเพลงให้ฟังสักเพลง แต่พลเอกประยุทธ์ ไม่ร้อง เพราะจำเนื้อไม่ค่อยได้ พร้อมอธิบายว่า เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย ท่อนที่ร้องว่า "เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน" ตนคิดอย่างนั้นจริง ๆ หากประเทศสงบ ตนไปนานแล้ว ไม่ได้ตั้งใจจะอยู่จนถึงขนาดนี้

นายกฯ ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงเกรียนคีย์บอร์ดว่า ขอฝากความรักความคิดถึง ตนไม่โกรธเคืองใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะชอบ หรือไม่ชอบ พร้อมขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง พร้อมฝากประเทศชาติบ้านเมืองไว้ในมือทุกคนด้วย

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ได้รับมอบดอกไม้ และถ่ายรูปกับสื่อ พร้อมโบกมือส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และทำท่า Y2K ให้กับสื่อมวลชน ก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า

ช่วงบ่าย นายกฯ ลงมาพบปะกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งเอฟซีที่มาให้กำลังใจ นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้ ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะร่วมถ่ายรูป โดยพลเอกประยุทธ์ได้ชวนทุกคนร่วมร้องเพลง "ด้วยรักและผูกพัน" ของ เบิร์ด ธงชัย เพลง "ศรัทธา" ของหินเหล็กไฟ และเพลง "คำสัญญา" ของอินโดจีน

จากนั้น พลเอกประยุทธ์เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อรับดอกไม้จากข้าราชการ และกลุ่มแฟนคลับ บางคนถึงกับร้องไห้ บางคนเข้าโอบกอดพลเอกประยุทธ์

จนกระทั่งเวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวตามฤกษ์เพื่อออกจากทำเนียบรัฐบาล โดย นายธนกร วังบุญคงชนะ และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เข้าไปกอดร่ำลา ทำให้ พลเอกประยุทธ์ถึงกับน้ำตาคลอ ก่อนจะโบกมืออำลาเป็นการปิดฉากนายกรัฐมนตรีคนที่ 29

"บิ๊กป้อม" ลั่นเลิกเล่นการเมือง จ่อลาออก สส.พปชร.
ความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งลุง คือ ลุงป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานไปเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พลเอกประวิตร พอเห็นนักข่าวก็รีบบอกเลยว่า ห้ามถามการเมือง ไม่ได้เล่นการเมืองแล้ว เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว เดี๋ยวจะไปลาออกจาก สส.

ซึ่งหาก พลเอกประวิตร ลาออกจาก สส. บัญชีรายชื่อ ผู้ที่จะขยับขึ้นมาเป็น สส.แทน คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค

หลังประชุม พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกรอบ บอกว่า ตนยังมีพลังการทำงานในด้านกีฬา ส่วนการเมืองทำมาเยอะแล้ว ให้เป็นหน้าที่คนอื่น ทำมาเยอะแล้ว โดย พลเอกประวิตร ยังบอกว่า ต่อจากนี้บ้านป่ารอยต่อจะปิดแล้ว จะทำแต่มูลนิธิอย่างเดียว พร้อมอวยพรสื่อ ขอให้โชคดีทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark