ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อาเขยโหด จับหลานอายุ 8 ขวบ ฝังดิน จ.เลย

ข่าวภูมิภาค 1 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ฟังข่าวนี้ต้องใช้คำถามว่า "เกินไปไหม" เด็กชายอายุ 8 ขวบ ถูกผู้ที่เป็นอาเขย ทำโทษด้วยการจับนอนกับพื้นดิน แล้วโกยดินกลบ เคราะห์ดีมีชาวบ้านไปช่วยเหลือเด็กชายเอาไว้ได้ แม้ว่าตอนนี้น้องจะปลอดภัยเป็นปกติแล้ว แต่ผลจากอาการช็อกจากเหตุการณ์ ทำให้น้องยังจำแม่ตัวเองไม่ได้     

เหตุการณ์นี้เกิดในพื้นที่อำเภอผาขาว จังหวัดเลย และถูกเปิดเผยขึ้นจากที่แม่ของเด็กชาย นำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ขอความช่วยเหลือจากเพจดัง ที่มาที่ไปของเหตุการณ์ เธอเล่าให้ฟังว่า เธอกับอดีตสามีแยกทางกัน ส่วนลูกชายอายุ 8 ขวบ ย่าเป็นผู้ดูแล แต่ก็ถูกฝากให้ไปอยู่กับอาสาว และอาเขย เป็นคนเลี้ยงหลัก ๆ

วันเกิดเหตุ คือ คืนวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงเด็กชายร้องตะโกนว่า "พ่อครับผมขอโทษ ผมยอมแล้ว อย่าทำผมเลย" จากนั้นก็ได้ยินเสียงอาเขย (ผู้ก่อเหตุ) ตะคอกว่า "มึงนอนลงไปเลย" แล้วก็ได้ยินเสียงเด็กชายร้องซ้ำ ๆ ว่า "อย่าทำผมเลย ผมกลัวแล้ว ผมไหว้แล้วครับ" สักพักเสียงก็เงียบไป

เรื่องที่เกิดขึ้น วันเกิดเหตุชาวบ้านก็แจ้งตำรวจไปตรวจสอบ และมีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำแล้วในเบื้องต้น จนกระทั่งย่าของเด็กชายเข้าแจ้งความเอาผิด แต่ว่าก็ยังไม่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จนแม่ของเด็กชายเกิดร้อนใจ เห็นว่าคดีไม่คืบหน้า ก็เลยเป็นที่มาของการร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน

ในขณะที่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอผาขาว จังหวัดเลย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ได้ไปติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางช่วยเหลือเด็กชาย เนื่องจากแม่ของเด็ก ไม่ต้องการให้ลูกชายอยู่กับอาเขย และอาสาวแล้ว

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ผาขาว ได้เรียกตัวน้าเขยผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยังให้การภาคเสธ บอกว่า นำตัวหลานไปที่จุดดังกล่าวจริง เพราะต้องการทำโทษที่รังแกน้อง แกล้งน้อง โดยได้นำดินโคลนมาทาที่ตัวของหลานเท่านั้น ไม่ได้จับฝังดินตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจสอบปากคำแล้ว ก็ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า ก่อนจะนำตัวส่งฝากขัง ที่ศาลจังหวัดเลย

สำหรับอาการของเด็กชาย เมื่อวานนี้ ก็ไปโรงเรียนตามปกติ แต่มีช่วงสะเทือนใจก็ตอนที่แม่ของน้องไปหาน้องที่โรงเรียน แต่พอถามว่าจำแม่ได้ไหม น้องไม่พูดแต่ส่ายหน้าแทนคำตอบ แม้ว่าแม่จะนำภาพคู่กันในโทรศัพท์ให้ดู น้องก็ไม่ตอบอะไร ก็ทำเอาแม่น้องถึงกับปล่อยโฮออกมา จนครูต้องช่วยกันปลอบใจ พร้อมกับบอกว่า น้องอาจอยู่ในภาวะช็อก หรือหวาดกลัวกับเหตุที่เกิดขึ้่นอยู่ หลังจากนี้ทางแม่ของน้องจะประสานให้ พม.จังหวัด นำตัวน้องไปอยู่ในความดูแลชั่วคราว จนกว่าสภาพจิตใจของน้องจะดีขึ้น จากนั้นจะรับตัวไปอยู่ด้วยกันที่จังหวัดชลบุรีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark