ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านร้องวัดเปิดเพลงเสียงดัง รบกวนเวลานอน จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องเพจดัง วัดแถวบ้านเปิดเพลงดังแต่เช้ามืด รบกวนเวลานอนคนเลิกงานกะดึก ด้านวัดชี้แจงเปิดแค่วันพระเท่านั้น และทำมาหลายปีแล้ว

นี่คลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้แล้วนำไปร้องเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากวัดแถวบ้าน เปิดเพลงเสียงดังแต่เช้ามืด ทั้งที่ไม่ได้จัดงานอะไร รบกวนเวลานอน โดยเฉพาะคนที่เลิกงานกะดึก

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ร้อง บอกว่า บ้านตนอยู่บริเวณหอกระจายเสียง ทำให้เสียงเพลงที่ได้ยินดังจนไม่สามารถนอนหลับได้ จึงร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านและทางวัด แต่ก็ยังเปิดเพลงอยู่

จากการสำรวจวัดศรีษะเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ที่ถูกร้องเรียน พบบริเวณรอบวัดมีชาวบ้านอาศัยอยู่หนาแน่น ส่วนภายในวัด มีลำโพงเพื่อกระจายข่าวติดอยู่บนยอดเสา แทงก์น้ำประปา

พระครูสมศักดิ์ ธรรมโม เจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลเมืองเก่า ชี้แจงว่า ทางวัดจะเปิดเพลงเฉพาะวันพระเท่านั้น และเปิดเป็นเวลา ตั้งแต่ 05.30-06.00 น. เพื่อปลุกชาวบ้านให้ตื่นขึ้นมาหุงข้าว ทำอาหาร ทำบุญตักบาตรในวันพระ ซึ่งเปิดแบบนี้มาหลายปีแล้ว แต่หากมีคนเดือดร้อนก็พร้อมหารือกับชาวบ้าน เพื่อหาแนวทางแก้ไข

ด้านคุณยายสมใจ วิสูตรจักร อายุ 85 ปี ที่บ้านอยู่ติดกับวัด ยืนยันว่า วัดเปิดเพลงเฉพาะวันพระ ไม่ได้เปิดทุกวัน ส่วนตัวก็ชอบฟังเพลง และมองว่าเป็นเรื่องดี เหมือนเตือนให้รู้ว่าวันนี้เป็นวันพระ ก็จะได้เตรียมอาหารไปทำบุญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark