ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ปังชา ทำร้านปัง จ.เชียงราย

ข่าวภูมิภาค 1 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีดรามา ร้าน "ปังชา" ที่มีเมื่อวานนี้มีบทสุรปไปแล้ว ว่าสามารถใช้ชื่อร้าน "ปังชา" ได้ทั้งภาษาไทย และภาษอังกฤษ แต่นอกจากนั้นยังทำให้ร้าน "ปังชา" ที่จังหวัดเชียงราย ยิ่งปัง เพราะลูกค้าเข้าไปใช้บริการจนแน่นร้าน

หลังจากที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาออกมาชี้แจง กรณีดรามาที่เกิดขึ้น ว่าร้านอื่นสามารถนำคำว่าปังชาไปใช้ได้ ก็ทำให้ทางเจ้าของร้านปังชาที่จังหวัดเชียงราย ที่ก่อนหน้านี้ถูกทางทนายความเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 102 ล้านบาท ยิ้มได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือจากกกระแสดรามาที่เกิดขึ้นกลับทำให้ลูกค้ารู้จักร้าน "ปังชา" ของจังหวัดเชียงรายเพิ่มมากขึ้น และมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการและสั่งอาหารเครื่องดื่ม ที่มีทั้งชา กาแฟ น้ำผลไม้ ขมมปัง และติ๋มซำ จนแน่นร้าน บางคนตั้งใจไปช่วยอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของร้าน

ขณะที่ นายวีระชาติ ไอยรากาญนาศักดิ์ เจ้าของร้าน ได้กล่าวขอบคุณลูกค้าที่ไปใช้บริการของร้าน และให้กำลังใจทางร้าน ซึ่งช่วงนี้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 3 เท่าตัว ซึ่งเยอะกว่าก่อนหน้านี้ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่คิดว่ากรณีที่เกิดขึ้น จะทำให้ทางร้านกลายเป็นที่รู้จัก และมีการตอบรับที่ดีอย่างนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark