ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หดหู่ใจ ยายป่วยโรคอัลซไฮเมอร์ นอนเฝ้าศพตา 4 วัน จ.บึงกาฬ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดหดหู่ใจ คุณยายป่วยความจำเสื่อม ไม่รู้คุณตาเสียชีวิตแล้ว ใช้ชีวิตอยู่กับศพ 4 วัน ก่อนชาวบ้านไปพบ

คุณยายสมศรี อายุ 76 ปี นั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง ห่างจากศพคุณตาเพียง 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามสอบถามคุณยายว่า กินข้าวกินน้ำหรือยัง คุณยายบอกกินแล้ว ๆ หากินเอง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ถามต่อว่า ไม่เจอคุณตากี่วันแล้ว คุณยายถามกลับว่า ใครตาย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า คุณตา พอคุณยายได้ยินแบบนั้น ตอบเสียงแข็งกลับทันทีว่า ยังอยู่ อยู่ภาคเหนือ และไม่ยอมออกจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านหนองตอ ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ

ชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนายพิทักษ์ อายุ 69 ปี เพื่อนบ้านที่สนิทสนมกัน ได้นำกับข้าวจากวัดไปให้คุณตาคุณยาย แต่พอมาถึงปิดบ้านเงียบ จึงเปิดประตูเข้า เจอคุณตาเสียชีวิตแล้ว 

จากการสอบถามทราบว่า มีคนพบคุณตาออกมาหน้าบ้านล่าสุดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่เจออีกเลยกระทั่งทราบว่าเสียชีวิตภายในบ้าน นายทัศชา อ่อนกระสิน อายุ 55 ปี กำนันตำบลนาสวรรค์ บอกว่า ที่ผ่านมาคุณตาคุณยาย อยู่บ้านกันแค่สองคน เพื่อนบ้านจะช่วยกันหาข้าวหาน้ำมาให้ตามโอกาส ส่วนลูก 3 คนของคุณตาคุณยาย ไปทำงานต่างจังหวัด ทำให้คุณตาปิดบ้านตลอดไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว เวลาคุณตาอยากได้อะไรก็เปิดประตูบ้านออกมา ถ้ามีคนเข้าไปก็จะดุด่าว่าก่อกวน จึงไม่มีใครรู้ว่าคุณตาเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อไหร่

นอกจากนี้ คุณตามีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนคุณยายก็เป็นโรคความดันและโรคความจำเสื่อมด้วยแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ระบุคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวมาแล้ว 3-4 วัน ชาวบ้านได้รับศพคุณตาไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ส่วนคุณยาย ทางชาวบ้านจะดูแลไปจนกว่าลูก ๆ จะมารับไปดูแลต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark