ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำทีซื้อของ ส่งกระดาษขู่เรียกเงิน 3,000 บาท จ.บึงกาฬ

ข่าวภูมิภาค 1 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายหนุ่มมาแปลก ทำทีซื้อของร้านขายของชำ และยื่นกระดาษข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3,000 บาท ที่จังหวัดบึงกาฬ

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ภายในร้านขายของชำ พื้นที่บ้านโนนยางคำ หมู่ 7 ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ มีชายอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาเลือกซื้อสินค้า โดยหยิบขนม 1 ห่อ และใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกง นำเงินเหรียญ 10 บาท ออกมาจ่ายค่าขนม พร้อมกับวางกระดาษที่พับไว้ ให้กับเจ้าของร้าน ก่อนเดินออกจากร้านไป โดยในกระดาษมีข้อความเขียนว่า "ฝนคงรู้ดีว่า ครอบครัวฝนทำอะไรกับครอบครัวผมไว้ ในเมื่อกฎหมายไม่มี ผมจำเป็นต้องใช้กฎหมู่ ผมจำเป็นใช้เงิน 3,000 บาท"

เจ้าของร้าน เล่าว่า ชายในภาพวงจรปิดเข้ามาซื้อของ ยืนเงินกับกระดาษให้ เมื่อเปิดอ่าน รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยรู้จัก จึงรีบโทรหาสามีให้กลับบ้าน เพราะเกิดความกลัว แต่เคยเห็นว่า จะมานั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามร้านเป็นประจำ โดยชายคนดังกล่าว อาศัยอยู่ในอีกหมู่บ้าน ห่างประมาณ 2 กิโลเมตร และเคยมีภรรยาแต่ถูกทิ้งไป ทำให้มีอาการแปลก ๆ ไม่รู้ว่า จะมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงอยากฝากเตือนภัยเจ้าของร้านค้าที่เป็นผู้หญิง หรือผู้สูงอายุ ควรเพิ่มความระมัดระวังเพราะอาจถูกข่มขู่เอาทรัพย์สิน หรือทำร้ายร่างกายได้

เจ้าของร้านขายของชำ ยังได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โสกก่าม ซึ่งทางตำรวจได้ไปตักเตือนชายคนดังกล่าวที่บ้านพัก ไม่ให้มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และมีรายงานว่า ชายคนดังกล่าว เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเวช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark