ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผวาจระเข้โผล่แม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง

ข่าวภูมิภาค 1 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านผวาจระเข้โผล่กลางเจ้าพระยา ที่จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ต้องฝ่าสายฝน เร่งล่าตัวก่อนจะพบกำลังว่ายทวนน้ำเมื่อจับมันมาได้ถึงกับร้องเสียงหลงเลย 

เจ้าหน้าที่ถึงกับร้องเสียงหลงเลย "มันเล็กไปรึป่าวครับ" หลังพายเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณชุมชนซอยสะพานแดง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองอ่างทอง ไล่ต้อนใช้สวิงจับจระเข้มาได้ ก่อนจะจับมัดปากเรียบร้อยนำกลับขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ วัดขนาดความยาวตั้งแต่หัว ถึงปลายหาง ได้ประมาณ 1 เมตร อายุ ประมาณ 1 ปี แต่แม้จะเป็นจระเข้ตัวเล็ก เมื่ออาศัยอยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติ นานไปไม่มีใครพบเห็น ตัวมันจะโตขึ้น และอาจเป็นอันตรายกับชาวบ้านแถวนั้นได้

ด้านประมงจังหวัดอ่างทอง บอกว่า ได้รับการประสานจากเทศบาลเมืองอ่างทอง ว่า มีชาวบ้านพบจระเข้ลอยตัวอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงลงพื้นที่พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง เข้าตรวจสอบตามหา ตั้งแต่ช่วง 15.00 น. วานนี้ และประเมินว่าน่าจะว่ายน้ำอาศัยอยู่แถวนั้น กระทั่งราว ๆ 21.00 น. เมื่อคืน ได้พบตัวและจับมาได้ คาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่ถูกนำมาปล่อยเพราะอาจจะเลี้ยงไม่ไหว หรืออาจเป็นความเชื่อที่ผิด ๆ นำจระเข้มาปล่อยเพื่อสะเดาะเคราะห์ 

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงผู้ที่เลี้ยงจระเข้ ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง หากวันหนึ่งไม่อยากจะเลี้ยงแล้ว ให้แจ้งไปยังสำนักงานประมง ไม่ควรปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติ เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark