ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไร้คนประกันตัวสมาชิกพรรคก้าวไกล เมาแล้วขับชนคนเสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

ข่าวสังคม 1 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีสมาชิกพรรคก้าวไกลเมาสุรา ขับรถกระบะกำลังจะเลี้ยวเข้าซอย เกิดชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาทางตรงจนเสียชีวิต วัดปริมาณแอลกอฮอล์สูงเกือบ 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ วันนี้ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น นายณัฐพล อายุ 28 ปี หลังขี่รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะ บนถนนสายแบริ่ง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ญาติที่มาดูเหตุการณ์ร้องไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบสวน นายณัฎฐกรณ์ อายุ 48 ปี คนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เจ้าตัวให้การทั้งมีกลิ่นสุราคละคลุ้ง อ้างว่าตนเองขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ และเปิดไฟเลี้ยวขอทางเพื่อจะเลี้ยวเข้าซอย แต่รถจักรยานยนต์คู่กรณีที่ขี่มาทางตรง ไม่ยอมเบรกให้จึงพุ่งชนอย่างแรง

หลังเกิดเหตุมีญาติ และเพื่อนผู้เสียชีวิต มาที่เกิดเหตุเกิดความไม่พอใจเดินเข้าไปต่อย นายณัฏฐกรณ์ จนคิ้วแตกเลือดอาบ ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องห้ามกันแทบไม่ทัน 

ต่อมาตำรวจได้เชิญตัว นายณัฏฐกรณ์ ไปที่สภ.สำโรงเหนือ เพื่อตรวจวัดปริมาแอลกอฮอล์ พบแอลกฮอล์สูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น สูงกว่ากฎหมายกำหนดไว้ถึง 5 เท่า ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเมาแล้วขับ ก่อนนำเข้าห้องขัง

ส่วนช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่มีญาติของนายณัฏฐกรณ์ เดินทางมาเยี่ยม หรือประกันตัว ซึ่งในช่วง 12.00 น. พนักงานสอบสวน จะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการดำเนินคดี ส่วนเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ต่อย นายณัฏฐกรณ์ เจ้าตัวไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ตำรวจให้ความรู้กรณีนี้ว่า การเปิดไฟเลี้ยวถือเป็นองค์ประกอบของการขับรถ แต่การจะเลี้ยวเราเองต้องมองแล้วว่า ปลอดภัยถึงจะเปิดไฟเลี้ยว แต่ถ้าเปิดไฟเลี้ยวแล้วเลี้ยวกระทันหันแบบนี้ ถือว่ามีความผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark